Nhiều người từng biết chuyện ông Ferruccio Lamborghini bắt đầu chế tạo máy kéo từ năm 1948 với tư cách là đối thủ của ông Fiat Trattori trong lĩnh vực sản xuất máy nông cụ.
Đó là thời điểm sau thế chiến II, chính phủ Ý tung ra các khoản cho vay hào phóng để khuyến khích nông dân mua hàng Ý.
Đầu thập niên 60, ông Ferruccio Lamborghini bắt đầu chế tạo dòng xe thể thao có tên là Miura, tiền thân của siêu xe Lamborghini ngày nay, dưới pháp nhân là Công ty Lamborghini Automobile.
Mẫu máy kéo được đấu giá là chiếc 1R Lamborghini sản xuất năm 1965, trong năm khép lại việc sản xuất máy kéo.
Chỉ có 365 chiếc máy kéo 1R Lamborghini ra đời trong năm này, chiếc đang được đấu giá là một trong số đó.
Giá bán của chiếc máy kéo năm 1965 là 1,1 triệu Lire, trong khi chiếc xe thể thao Miura có giá 7,7 triệu Lire, gấp 7 lần chiếc máy nông nghiệp.
Trên chiếc máy kéo, dòng chữ Lamborghini trên nền đen huy hiệu là nguyên bản. Tất cả đồng hồ tốc độ và đồng hồ đo áp suất dầu từ nhà máy vẫn giữ nguyên.
Tuy nhiên, mặt kính của máy đo tốc độ bị nứt và thiếu dây cáp đo công tơ mét. Đồng hồ đo quãng đường dừng lại ở 7.177km.
Các mẫu máy kéo 1R gắn hộp số bốn cấp. Tốc độ tối đa của một chiếc máy kéo thời đó chỉ là 20km/h.
Phiên đấu giá trực tuyến để tranh mua chiếc máy kéo chính hiệu Lamborghini có giá khởi điểm là 11.000 Euro (11.796 USD) niêm yết trên trang của nhà đấu giá Car & Classic.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận