• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Mazda EZ-6 bị bắt gặp đang chạy thử

21/09/2024, 09:00

Chiếc Mazda EZ-6 là phiên bản điện khí hóa thay thế cho Mazda 6. Mẫu xe được bắt gặp đang chạy thử nghiệm ở Đức, trước khi bán ra tại châu Âu vào cuối năm nay.

Một nguyên mẫu ngụy trang của Mazda EZ-6 đã bị bắt gặp đang thử nghiệm tại Đức. Chiếc sedan điện này sẽ đóng vai trò thay thế cho Mazda 6. Mẫu xe này đã ra mắt vào tháng 4/2024 và dự kiến sẽ mở bán tại Trung Quốc và châu Âu vào mùa thu năm nay.

Mazda EZ-6 chạy trên cùng một nền tảng với dòng xe ô tô con Deepal/Shenlan SL03 của Changan. Ban đầu chỉ dành cho thị trường Trung Quốc. Mazda hiện đã quyết định cung cấp mẫu xe này trên toàn cầu.

Mazda EZ-6 bị bắt gặp đang chạy thử- Ảnh 1.

Mazda EZ-6 bị bắt gặp chạy thử nghiệm tại châu Âu. Ảnh: Carscoops.

Mặc dù đã được ra mắt tại Trung Quốc, nhưng nguyên mẫu phát triển cho thị trường châu Âu vẫn được ngụy trang. Không rõ liệu có sự khác biệt nào về mặt ngoại thất so với mẫu xe Trung Quốc hay không. Điểm khác biệt rõ ràng nhất là phần cánh gió sau tự động hoạt động và một bộ bánh xe hợp kim màu đen khác.

Với chiều dài 4.921mm, chiếc sedan cỡ trung này dài hơn khoảng 250mm so với Mazda 6. Xe được xây dựng trên nền tảng kiến trúc có nguồn gốc từ Changan, hỗ trợ cả hệ truyền động thuần điện (EV) và xe điện phạm vi mở rộng (EREV).

Mazda EZ-6 bị bắt gặp đang chạy thử- Ảnh 2.

Mazda EZ-6 ngụy trang có cánh gió tự động và bộ mâm hợp kim khác. Ảnh: Carscoops.

Mazda vẫn chưa tiết lộ đầy đủ thông tin chi tiết về EZ-6, nhưng cho biết, biến thể EV sẽ cung cấp phạm vi hoạt động (theo chuẩn CLTC) tối đa là 600 km và phiên bản EREV sẽ vượt quá 1.000km. 

Mazda EZ-6 có thể được trang bị động cơ điện gắn phía sau cung cấp công suất 215 mã lực hoặc 255 mã lực. Biến thể EREV của nó bao gồm động cơ điện có sức mạnh thấp hơn và một động cơ xăng 1,5 lít hoạt động như một máy phát điện.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xác nhận, việc ra mắt thị trường châu Âu của EZ-6 sẽ diễn ra vào mùa thu năm nay. Tại thời điểm hiện tại không có thông tin nào về khả năng xuất khẩu của chiếc EZ-6 sang Bắc Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.