Được biết đến nhiều hơn trong giới báo chí Nhật Bản với tên gọi “Mazda Media 4 Hour Endurance Race”, giải đua xe một thương hiệu bắt đầu vào năm 1989, cùng thời điểm ra mắt dòng xe roadster Mazda MX-5 thế hệ đầu tiên của hãng xe Nhật Bản.
Theo Mazda, mục đích của giải là để các phóng viên báo chí và giới truyền thông chuyên đưa tin về đua xe thể thao trải nghiệm sự hấp dẫn của việc đua xe bán chuyên nghiệp.
Các giải đua xe một thương hiệu không phải mới mẻ. Các hãng xe tổ chức nhiều giải đua ở khắp nơi trên thế giới, các xe đua do cùng một hãng sản xuất.
Những cuộc đua kiểu này chỉ tổ chức trong 1 ngày, kéo dài khoảng 3 đến 4 giờ theo thể thức tính tổng thời gian của từng tay đua sau nhiều vòng chạy.
Tuy nhiên, giải đua Mazda Media Roadster được chứng nhận kỷ lục do được tổ chức đều đặn suốt 35 năm qua, từ nỗ lực rất lớn của hãng xe.
Một buổi lễ chứng nhận kỷ lục đã được tổ chức, ông Fumika Fujibuchi - giám khảo chính thức của Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness là đã trao chứng nhận cho Trưởng ban tổ chức giải Toshiharu Suzuki.
Toshiharu Suzuki phát biểu: “Giải đua ra đời năm 1989 đã hồi sinh thể loại xe thể thao hạng nhẹ và đã tạo nên lịch sử không bị phá vỡ trong 35 năm, khẳng định vị thế vững chắc của xe Mazda thể thao trên thế giới”.
“Cuộc đua Media 4-Hour Endurance đã diễn ra bền bỉ suốt 35 năm, với tổng cộng 820 chiếc roadster tranh tài trong những vòng đua nảy lửa. Tôi vô cùng vui mừng khi cuộc đua đẳng cấp thế giới này đã được tổ chức Guinness công nhận”, trưởng ban tổ chức giải nói.
Chủ tịch kiêm CEO của Mazda, ông Masahiro Moro, người đã tham gia sự kiện này với tư cách là một tay đua, phát biểu sau sự kiện: “Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến tất cả mọi người trong giới truyền thông, tất cả những người ủng hộ BTC giải đua và tất cả những người hâm mộ đã ủng hộ, vì đã tạo động lực để chúng tôi duy trì cuộc đua đẳng cấp thế giới này trong 35 năm liền. Mazda sẽ tiếp tục duy trì giải, để mọi người cảm thấy rằng ô tô rất thú vị, mang lại niềm vui lớn lao”.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận