Tập đoàn ô tô Mazda hôm 11/5 công bố kết quả tài chính và bán hàng cả năm, theo niên độ kế toán chốt số liệu ngày 31/3/2024.
Báo cáo doanh số bán hàng toàn cầu của hãng đạt 1,241 triệu xe trong khoảng thời gian 12 tháng từ 1/4/2023 đến 31/3/2024, tăng 12% so với năm tài chính liền trước.
Doanh thu ròng của hãng trên toàn cầu đạt 4.827,7 tỷ yên (30,7 tỷ euro), tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đến lợi nhuận đạt 250,5 tỷ yên (1,59 tỷ euro); lợi nhuận sau thuế đạt 207,7 tỷ yên (1,3 tỷ euro), tăng lần lượt 76% và 45%.
Mức lợi nhuận thuần và lợi nhuận ròng của hãng được báo cáo là con số kỷ lục từ trước tới nay.
Bắc Mỹ vẫn là địa bàn lớn nhất của Mazda, bán được 514.000 chiếc trong năm tài chính (+26% so với cùng kỳ).
Châu Âu là địa bàn lớn thứ nhì của Mazda, bán được 180.000 chiếc trong năm qua (+13% so với cùng kỳ).
Thị trường quê nhà Nhật Bản đứng thứ ba, với 160.000 chiếc đã được bán trong cả năm tài chính (-3% so với cùng kỳ).
Trung Quốc là thị trường lớn thứ tư của Mazda, ghi nhận doanh số 97.000 chiếc (+15% so với cùng kỳ).
Năm tài chính hiện tại (kết thúc vào tháng 3/2025), hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu doanh số xấp xỉ 1,4 triệu xe.
Tuy nhiên, hãng thận trọng hơn về lãi ròng khi chỉ đưa ra con số dự kiến thu về 150,0 tỷ yên (967,7 triệu euro) cho năm nay.
Mazda không lý giải vì sao đặt mục tiêu bán hàng tăng nhưng lãi ròng giảm trong năm tài chính hiện tại.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận