Từ tháng 6/2015 đến tháng 6/2017, nhà sản xuất ô tô Mazda Nhật Bản đã bắt đầu nhận được một số khiếu nại hình ảnh camera chiếu hậu bị méo hoặc hình ảnh nhấp nháy, theo Motor1.
Đến tháng 5/2020, Mazda Motor Corporation đã xác định nguyên nhân gốc rễ khiến hình ảnh camera chiếu hậu bị méo hoặc nhấp nháy là do chốt kết nối bị mòn. Hãng kết luận không có rủi ro về an toàn.
Cần lưu ý rằng các xe Mazda3 nằm trong đợt triệu hồi này là xe hatchback 5 cửa chứ không phải sedan.
Thay vì ban hành lệnh thu hồi ngay lập tức, một bản tin dịch vụ kỹ thuật đã được gửi đến các đại lý khắp Bắc Mỹ, cung cấp hướng dẫn chẩn đoán và sửa chữa lỗi trên.
Bộ Giao thông vận tải Canada không hài lòng với giải pháp này, ngày 6/7 cơ quan này khuyến nghị Mazda nên tiến hành thu hồi tự nguyện càng sớm càng tốt.
Mazda không thể tránh khỏi điều này và cuộc họp của hội đồng kiểm soát chất lượng của tập đoàn đã quyết định triệu hồi các xe Mazda3 và CX-3 được sản xuất theo thông số kỹ thuật của Hoa Kỳ.
Ước tính có khoảng 227.335 xe nằm trong diện thu hồi của cuộc triệu hồi tự nguyện mang số hiệu 23V-487.
Ngày 19/7, các đại lý đã nhận được hướng dẫn kiểm tra camera chiếu hậu và dây nối của nó.
Nếu camera chiếu hậu vẫn ổn, thì chỉ có một miếng đệm cố định bộ dây điện sẽ được thêm vào bộ dây điện để tránh làm mòn đầu nối.
Trong trường hợp hình ảnh bị méo hoặc nhấp nháy, camera chiếu hậu do Panasonic cung cấp sẽ được thay thế bằng camera chiếu hậu mới miễn phí.
Các mẫu xe bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 28/12/2013 đến ngày 20/12/2018.
Đối với mẫu crossover CX-3, các mẫu xe được lắp ráp từ ngày 1/6/2015 đến ngày 15/10/2020 nằm trong diện thu hồi để sửa camera chiếu hậu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận