• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Mercedes Benz GLC và S-Class bị triệu hồi tại Mỹ vì lỏng bu-lông

17/12/2024, 13:30

Bu lông vi sai trục sau được siết không đúng cách khiến Mercedes GLC 300 4MATIC và S 580 4MATIC đời 2023-2024 phải triệu hồi.

Ngày 14/12, Mercedes-Benz USA đã xác định một vấn đề ảnh hưởng đến một số mẫu xe GLC 300 4MATIC và S 580 4MATIC đời 2023-2024.

Trên các xe liên quan, các vít đầu kiểu lục giác cố định bu lông vi sai trục sau vào giá đỡ có thể bị lỏng, có khả năng dẫn đến việc trục truyền động tách khỏi vi sai.

Do mất lực đẩy đột ngột làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm, nên hãng Đức không có lựa chọn nào khác ngoài việc triệu hồi những xe có khả năng bị ảnh hưởng.

Mercedes Benz GLC và S-Class bị triệu hồi tại Mỹ vì lỏng bu-lông- Ảnh 1.

Bu lông vi sai trục sau của Mercedes Benz GLC và S-Class được siết không đúng cách, khoảng 5.800 xe bị triệu hồi tại Mỹ. Ảnh: MAG.

Hơn nữa, bản chất của cơ chế hỏng hóc này là bất ngờ, có nghĩa là người lái xe sẽ không nhận được bất kỳ cảnh báo nào trước khi hỏng hóc xảy ra.

Mercedes-Benz AG đã bắt đầu xem xét vấn đề nói trên vào đầu năm 2024, bởi một báo cáo thực địa từ người dùng. Tuy nhiên chưa có tai nạn nào xảy ra.

Sau khi xem xét các thông số quy trình bu lông và tài liệu liên quan, Mercedes-Benz AG đã sửa đổi quy trình siết bu lông vào cuối tháng 1 năm 2024.

Ở Hoa Kỳ, những chiếc xe bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 11/2023 đến tháng 1/2024, số lượng khoảng 5.800 xe. Quá trình thống kê các xe trong diện triệu hồi vẫn đang diễn ra, nên số lượng sẽ tăng lên.

Các đại lý đã được hướng dẫn cách sửa lỗi bu lông của bộ vi sai sau vào giá đỡ. Đồng thời, quá trình liên lạc đến các chủ xe sẽ bắt đầu từ ngày 15/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.