Với việc xe điện ngày càng phụ thuộc vào phần mềm, các nhà sản xuất ô tô đang cố gắng moi thêm tiền từ khách hàng thông qua một tính năng rất không mong muốn: Công suất có thể tăng thêm nếu chi thêm tiền hàng tháng.
Mẫu SUV điện EQE nâng cấp qua mạng sẽ có thêm 60 mã lực công suất với phí thuê bao 60 đô la/tháng
Chẳng hạn, Mercedes-Benz ngày 27/4 thông báo, bản nâng cấp theo yêu cầu tăng hiệu suất cho khách hàng sở hữu 2 dòng xe EQE và EQS thông qua bản cập nhật OTA (qua mạng), theo AutoNews.
Cụ thể, EQE nâng cấp qua mạng sẽ có công suất tăng từ 288 mã lực lên 348 mã lực giúp chiếc SUV điện sẽ nhanh hơn một giây (5,1 giây) để đạt tốc độ 100km/h từ trạng thái dừng.
Ngoài ra, một số mẫu EQS (sedan điện) sẽ được nâng cấp thêm 80 mã lực để đạt tổng công suất 235 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 4,5 giây.
Về giá cả, đối với EQE (SUV điện), khách hàng sẽ phải trả 60 đô la cho 60 mã lực bổ sung dựa trên phí hàng tháng, 600 đô la cho đăng ký hàng năm hoặc phí một lần trọn đời là 1.950 đô la Mỹ.
Chủ sở hữu EQS (sedan điện) sẽ phải chi nhiều hơn - 90 đô la mỗi tháng, 900 đô la một năm hoặc 2.950 đô la để mở khóa trọn đời.
Hầu hết mọi người nhìn thấy cách nâng cấp rất đúng với bản chất của hãng - một kế hoạch kiếm tiền hoàn hảo.
Thật không may, xu hướng này có thể trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp xe hơi, khi BMW thậm chí cung cấp ghế sưởi dựa trên thuê bao hàng tháng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận