Theo hệ thống thông tin tín dụng doanh nghiệp quốc gia Trung Quốc, Công ty ô tô năng lượng mới Shenzhen Denza, đã thay đổi thông tin cổ đông vào ngày 14/9, sau khi Mercedes-Benz rút lui và BYD trở thành cổ đông duy nhất giữ 100% vốn điều lệ.
Theo cơ sở dữ liệu, một giám đốc điều hành của Mercedes, ông Hans Georg Engel, đã rút khỏi danh sách ban giám đốc của Denza.
Điều đó có nghĩa là BYD đã mua nốt 10% vốn do Mercedes nắm giữ, sau khi tăng cổ phần từ 50% lên 90% vào năm 2022.
Denza được thành lập vào tháng 2/2011 dưới hình thức liên doanh 50-50 giữa BYD và Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz.
Denza ban đầu tung ra Denza 300, Denza 400 và Denza 500, ba mẫu xe điện đầu tiên của liên doanh.
Doanh số của những mẫu Denza đầu tiên này, hiện đã ngừng sản xuất, rất yếu và thương hiệu không được nhiều người biết đến.
Sau khi tăng vốn từ 50 lên 90%, BYD đã tái khởi động thương hiệu Denza vào giữa năm 2022 và ra mắt mẫu xe MPV D9 vào ngày 16/5/2022.
Sau đó, Denza đã tung ra thêm hai mẫu SUV nữa là N7 và N8, nhưng doanh số bán hàng của hai mẫu xe này không đáng kể so với MPV D9.
Từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, Denza đã bán được 79.894 xe và D9 đóng góp 71.342 xe, tương đương 89% sản lượng.
Denza sẽ chính thức ra mắt mẫu xe gắn ba động cơ điện Denza Z9GT vào ngày 20/9 tới với giá 339.800 nhân dân tệ (47.900 USD).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận