• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Mercedes-Benz SLK thế hệ mới sẽ tiết kiệm xăng hơn

16/04/2014, 06:48

Mercedes-Benz SLK 2018 sẽ được trang bị hệ dẫn động hybrid mới.


Còn vài năm nữa mới đến thời điểm Mercedes-Benz SLK thế hệ mới chính thức trình làng. Tuy nhiên, những thông tin đầu tiên liên quan đến Mercedes-Benz SLK thế hệ tiếp theo đã xuất hiện trong làng ôtô thế giới.

Theo tạp chí AutoExpress của Anh, Mercedes-Benz SLK thế hệ mới sẽ được trang bị hệ dẫn động hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Tất nhiên, sẽ chỉ có một số phiên bản thuộc dòng Mercedes-Benz SLK 2018 được bổ sung hệ dẫn động hybrid.

Như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên dòng xe thể thao hạng sang của Mercedes-Benz được trang bị hệ dẫn động hybrid. Ngoài ra, Mercedes-Benz SLK còn lần đầu tiên được ứng dụng hệ dẫn động 4 bánh 4Matic nổi tiếng.

Trước đó, chính hãng Mercedes-Benz đã thừa nhận việc trang bị cơ sở gầm bệ MSA mới cho SLK 2018. Đây là cấu trúc khung gầm giống với loại được sử dụng cho Mercedes-Benz SL thế hệ mới.

Cấu trúc khung gầm MSA mới cho phép hãng Mercedes-Benz thay đổi chiều dài cơ sở, chiều dài tổng cộng và chiều rộng của xe được ứng dụng. Nhờ tính đa dụng và linh hoạt của cơ sở gầm bệ MSA, hãng Mercedes-Benz có thể dùng cả mui mềm lẫn mui cứng cho xe.

So với cơ sở gầm bệ cũ trên Mercedes-Benz SLK, loại MSA mới sở hữu trọng lượng thấp hơn. Mercedes-Benz SLK thế hệ hiện tại đang sử dụng cơ sở gầm bệ riêng. Trong khi đó, như đã nói ở trên, Mercedes-Benz SLK thế hệ mới sẽ chia sẻ cơ sở gầm bệ với người anh em SL. Vì thế, Mercedes-Benz SLK thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Bremen, Đức như SL tương lai.

Dự kiến, vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau, hãng Mercedes-Benz sẽ tiến hành thử nghiệm các nguyên mẫu đầu tiên của SLK thế hệ mới. Với hệ dẫn động hybrid mới, Mercedes-Benz SLK thế hệ tiếp theo hứa hẹn sẽ cắt giảm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ.


Thanh Hà (Theo AutoPro)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.