Cục Đăng kiểm phát đi thông báo mới nhất về chiến dịch triệu hồi hàng loạt dòng xe lỗi điện của Mercedes-Benz Việt Nam |
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có tới 6 thông báo chính thức về việc triệu hồi hàng loạt dòng xe của Mercedes-Benz Việt Nam do lỗi liên quan đến hệ thống điện. Cụ thể trong đợt triệu hồi lần này, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ phải gọi về 3.336 xe các kiểu loại để khắc phục lỗi nguồn điện tiếp âm (tiếp mass) trên một số bộ phận. Đây được coi là đợt triệu hồi có quy mô lớn nhất của Mercedes-Benz Việt Nam từ trước tới nay với rất nhiều mẫu xe bị ảnh hưởng.
Với số lượng hàng ngàn xe bị triệu hồi đợt này, những mẫu xe bị ảnh hường gồm các dòng xe sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2017: A-Class (A 200, A 200 Blue EFFICIENCY, A 250, A 250 Blue EFFICIENCY, A 250 Sport, A 45 AMG, A 45 AMG 4MATIC); GLA (GLA 200, GLA 250 4MATIC, GLA 45 AMG, AMG GLA 45 4MATIC); B-Class (B180); C-Class (AMG C 43 4MATIC, AMG C 63 S, C 200, C 250,C 300), GLC (GLC 250 4MATIC, GLC 300, GLC 300 4MATIC); CLA (CLA 200, CLA 250, CLA 250 4MATIC, CLA 45 AMG).
Bên cạnh đó, những mẫu xe có thời gian sản xuất từ tháng 8/2014 đến tháng 1/2017 nằm trong diện triệu hồi gồm: V-Class (V 220d, V 250 AVANTGARDE, V 260 AVANTGARDE); VITO (VITO TOURER 121).
Cuối cùng là những mẫu xe được sản xuất từ tháng 8/2014 đến tháng 7/2017 gồm: C-Class (C 250 và C 300); GLC (250 4MATIC và 300 4MATIC).
Những xe nằm trong diện triệu hồi sẽ phải đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để kiểm tra và khắc phục trong thời gian dự kiến khoảng 1h/ xe. Đợt triệu hồi lỗi điện kể trên đối với tất cả các xe sẽ kéo dài từ 14/5/2018 – 31/12/2022.
Theo giải thích, trên các xe bị ảnh hưởng bởi lỗi này sẽ xuất hiện hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động của vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí, lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.
Đáng chú ý trong thời gian gần đây, Mercedes-Benz Việt Nam liên tiếp phải triệu hồi xe về để sửa chữa. Lần gần nhất, Mercedes-Benz Việt Nam đã phải mở liên tiếp 2 đợt triệu hồi với số lượng 4.008 xe do các lỗi liên quan tới hệ thống đai an toàn và lỗi cầu chì có thể gây cháy xe.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận