Mercedes trình làng mẫu xe đua đặc biệt
Chiếc xe đua Mercedes-Benz 300 SL W 194 đời 1952 là nguồn cảm hứng thiết kế cho mẫu xe kỷ niệm 130 năm mẫu xe này tranh tài tại các giải đua trên khắp thế giới. Phiên bản giới hạn chỉ 13 chiếc trên toàn cầu.
Mercedes GT3 Edition 130Y Motorsport được trang bị bộ mâm magie 18 inch được tối ưu hóa về trọng lượng với nhiều chi tiết carbon tạo nên cầu nối cho những chiếc xe thể thao đua của thời kỳ hiện đại cùng với biểu tượng AMG nổi bật trên nóc xe.
Ngoài phần vỏ được phát triển riêng cho phiên bản đặc biệt, xe còn được trang bị một thiết bị đua hoàn chỉnh dành cho người lái. Bộ kit đua được đồng thiết kế bởi đối tác chính thức của Mercedes-AMG là PUMA và thiết kế của nó dựa trên các đặc điểm phong cách bên ngoài của xe. Bộ kit này bao gồm một bộ đồ đua cá nhân, găng tay, mũ lót đua và giày.
Về nội thất, chiếc xe được trang bị các công nghệ đua xe thể thao tiên tiến như màn hình Bosch DDU 10 với màn hình mở rộng và đồ họa độ phân giải cao hỗ trợ vận hành xe.
Về tổng thể, khoang nội thất của xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe Mercedes-Benz SLR 300 từ năm 1955.
Yếu tố này được thể hiện thông qua chi tiết ghế bọc vải ca-rô màu xanh cũng như tựa đầu bọc và bản lề cửa bằng da nâu. Một điểm nổi bật khác là vô-lăng được thiết kế đặc biệt với các nút bấm và tay nắm được làm bằng gỗ óc chó.
Mỗi mẫu xe phiên bản giới hạn đặc biệt đều mang một huy hiệu thể hiện phiên bản đặc biệt gắn trên bảng điều khiển trung tâm.
Mercedes-AMG GT3 Edition 130Y Motorsport không cần phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của các giải đua, vì vậy động cơ hút khí tự nhiên V8 6.3 lít huyền thoại của AMG đã được tối ưu hóa, với công suất cực đại 680 mã lực.
Một số chi tiết như bộ chia gió phía trước và các cửa thoát gió (cửa chớp) ở cánh trước đã được thiết kế lại. Những thay đổi ở ốp sườn, sàn xe và bộ khuếch tán phía sau cũng làm tăng lực ép cho xe.
Xe cũng được lắp đặt cánh gió sau rộng hơn, giúp tối ưu hóa sự cân bằng khí động học. Xe cũng được trang bị hệ thống Giảm lực cản (DRS).
Khi chạm vào một nút trên vô-lăng, bộ phận chính của cánh sau sẽ di chuyển sang vị trí phẳng và lực cản sẽ giảm. Nhờ công nghệ này, tốc độ tối đa có thể đạt trên 315 km/h mặc dù mức lực ép rất cao. Trong quá trình tăng hoặc giảm tốc ngang, các bộ phận chủ động ngay lập tức trở về vị trí lực ép xuống ban đầu.
Ngược lại với đĩa thép bắt buộc trong quy định GT3, đĩa phanh ở mẫu xe đặc biệt này được làm bằng carbon. Những chi tiết này cũng làm cho phiên bản này nhẹ hơn đáng kể so với phiên bản GT3.
Bình luận bài viết (0)
Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!
Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi 60 giây nữa.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận