Mitsubishi Xpander
Sau 9 tháng của năm 2022, Xpander tiếp tục là mẫu xe đóng góp lớn nhất vào doanh số Mitsubishi tại Việt Nam với 16.113 chiếc, chiếm hơn 53% trong tổng số 30.296 xe Mitsubishi bán ra, theo số liệu từ VAMA.
Đặc biệt trong liên tiếp những tháng gần đây mẫu xe này luôn đạt doanh số hơn 2 nghìn xe/tháng. Và luôn duy trì sức nóng trên thị trường.
Xét riêng phân khúc xe đa dụng, Xpander cũng đang chiếm thị phần lớn nhất với doanh số nhiều hơn 6.454 chiếc so với mẫu ô tô hiện xếp thứ hai là Toyota Veloz Cross.
Mẫu MPV của Mitsubishi ghi nhận kết quả kinh doanh tăng vọt sau khi ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời vào tháng 6. Trong các tháng 7, 8 và 9, tổng lượng xe Xpander bán ra đạt 8.029 chiếc, chiếm phân nửa doanh số cộng dồn từ đầu năm.
Trong đó, 2.771 và 2.842 chiếc bán ra lần lượt trong tháng 7 và tháng 8 là hai lần liên tiếp Xpander lập kỷ lục doanh số trong năm 2022.
Với việc đối thủ trực tiếp Veloz Cross ghi nhận doanh số tăng trưởng đều đặn những tháng gần đây, đồng thời vừa vượt qua Xpander trong tháng 9, phân khúc MPV hứa hẹn chứng kiến cuộc đua doanh số gay cấn giữa hai mẫu xe này vào quý cuối của năm. Đặc biệt khi mẫu xe này không quá khan hiếm như một số mẫu xe khác. Khách hàng mua xe Xpander chỉ phải chờ khoảng 2 tháng để được nhận xe.
Suzuki XL7
Tương tự năm 2021, XL7 vẫn là mẫu xe bán tốt nhất của Suzuki sau 3 quý năm 2022.
Tính đến hết tháng 9, doanh số XL7 đạt 5.051 chiếc, chiếm 81% tổng lượng ô tô con Suzuki bán ra tại Việt Nam và tăng 74% so với cùng kỳ năm 2021.
Mặt khác, kết quả này cũng cao hơn doanh số cộng gộp của tất cả dòng ô tô con Suzuki còn lại, gồm Ertiga, Swift, Ciaz và mẫu xe mới ra mắt là Ertiga Hybrid.
Trên thực tế, nếu xét riêng nhóm MPV bình dân thuộc khoảng giá từ 500-700 triệu đồng, XL7 hiện chỉ xếp sau Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander về lượng xe bán ra.
Ford Ranger
Sau khi thu gọn dải sản phẩm ô tô con tại Việt Nam còn 3 mẫu xe Everest, Explorer và Ranger, mẫu bán tải Ranger tiếp tục đóng vai trò chủ lực doanh số của Ford trong năm 2022.
Cụ thể, doanh số luỹ kế 9 tháng của Ranger đạt 9.634 chiếc, chiếm gần 70% tổng lượng ô tô con Ford bán ra.
Đồng thời với mức thị phần 65% tại nhóm bán tải, Ford Ranger cũng bỏ xa các mẫu xe cùng phân khúc như Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 và Isuzu D-max.
Trong khi đó, mẫu SUV hạng C Ford Territory vừa ra mắt với giá thuộc diện thấp nhất phân khúc được trông đợi sẽ san sẻ “gánh nặng” doanh số cùng Ranger trong giai đoạn cuối năm 2022.
Honda City
Sau 9 tháng của năm 2022, Honda bán được 25.143 chiếc ô tô, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2021. Kết quả này phần lớn đến từ sự tăng trưởng doanh số của hai mẫu City và CR-V.
Trong đó, City hiện là cái tên đóng góp lớn nhất với 12.065 chiếc bán ra, chiếm 48% tổng doanh số ô tô Honda tại Việt Nam. So với kết quả 6.308 chiếc trong giai đoạn tháng 1 đến tháng 9 năm ngoái, doanh số mẫu sedan hạng B tăng gần gấp đôi.
Tại phân khúc sedan hạng B, Honda City cũng là một trong ba mẫu ô tô nắm giữ thị phần vượt trội so với các đối thủ, cùng với Hyundai Accent và Toyota Vios - hai xe đang bán chạy nhất thị trường.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận