• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Một chiếc xe Trung Quốc nhận ba lệnh triệu hồi trong một ngày

21/02/2025, 08:30

Xe taxi điện của Waymo có tên gọi RT do Zeekr sản xuất nhận cùng ngày ba lệnh triệu hồi liên quan đến các lỗi khác nhau.

Zeekr không bán ô tô điện tại Hoa Kỳ nhưng lại là nhà sản xuất mẫu xe taxi điện đang được Waymo thử nghiệm tại quốc gia này. Mới đây, Zeekr của Trung Quốc đã ban hành không chỉ một, mà tới ba lệnh triệu hồi liên quan đến chiếc taxi điện này trong cùng một ngày.

Một chiếc xe Trung Quốc nhận ba lệnh triệu hồi trong một ngày- Ảnh 1.

Zeekr RT triệu hồi tại Hoa Kỳ.

Đáng chú ý, dù có tới ba lệnh triệu hồi song sẽ chỉ có một chiếc xe duy nhất tại Hoa Kỳ được triệu hồi.

Bởi xe taxi điện Waymo có tên gọi RT theo đơn đặt hàng có 30 chiếc được sản xuất tại Trung Quốc từ ngày 16/12/2024 - 8/1/2025. Tuy nhiên mới chỉ có một chiếc cập cảng Hoa Kỳ vào ngày 27/1/2025.

Sau khi kiểm tra, chiếc xe này không đáp ứng được một số tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới của liên bang.

Chương trình triệu hồi đầu tiên, trong quá trình thử nghiệm va chạm phía trước ở tốc độ 40 km/h với góc 30 độ khi hành khách không thắt dây an toàn, Zeekr phát hiện hình nộm thử nghiệm va chạm đã dịch chuyển về phía trụ A bên phải. Xe không cung cấp đủ khả năng bảo vệ.

Để giải quyết, Zeekr sẽ lắp đặt thêm thiết bị ở khu vực ghế hành khách.

Chương trình triệu hồi thứ hai liên quan đến sự cố với cảm biến trọng lượng hành khách (OWS).

Sự cố này có thể khiến mô-đun điều khiển túi khí vô hiệu hóa túi khí hành khách. Hệ thống cũng có thể không xác định chính xác trọng lượng của hành khách để quyết định kích hoạt hay vô hiệu hóa túi khí.

Zeekr cho biết họ sẽ cập nhật phần mềm để khắc phục.

Thêm vào đó, túi khí rèm cũng cần khắc phục trên mẫu xe, liên quan đến đợt triệu hồi thứ ba.

Các thử nghiệm va chạm bên hông cho thấy túi khí rèm có thể bị kẹt ở viền trụ A trong quá trình triển khai, dẫn đến không che phủ hoàn toàn cửa sổ. Các máng trượt mới sẽ được lắp đặt để khắc phục lỗi.

Do mới chỉ có một chiếc cập cảng Hoa Kỳ nên 29 xe Zeekr RT còn lại sẽ được sửa chữa tại nhà máy ở Trung Quốc trước khi bàn giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.