• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Mua ô tô cũ có cần thay nước làm mát động cơ?

Nên thay thế nước làm mát, kèm với đó là súc rửa két nước làm mát sau khi mua một chiếc ô tô cũ.

Khi mua ô tô cũ, nên thay thế một số thiết bị và nước làm mát động cơ

Hỏi:

Tôi vừa mua lại một chiếc Toyota Innova đời 2010 và dự định sẽ thay dầu động cơ và hộp số. Xin hỏi nước làm mát nếu thấy còn đầy có cần phải thay?

Nguyễn Việt Trung (Quận Thanh Xuân, Hà Nội)

Trả lời:

Khi mua lại ô tô cũ, đặc biệt là những chiếc xe đã qua nhiều năm sử dụng hay chủ xe không thường xuyên bảo dưỡng, việc đầu tiên nên làm là thay hết các loại lọc như lọc gió động cơ, điều hòa, lọc dầu, lọc xăng và dung dịch trên xe gồm nước làm mát, dầu động cơ, dầu hộp số, dầu phanh...

Đối với nước làm mát, dù vẫn còn đầy nhưng rất có thể trong quá trình sử dụng, khi thấy vơi chủ cũ đã đổ thêm. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, sử dụng nước lã đổ vào sẽ không tốt, ảnh hưởng đến hiệu suất động cơ.

Bên cạnh đó, nếu nước làm mát đã dùng lâu ngày có thể đã bị giảm chất lượng, khiến việc làm mát động cơ bị kém hiệu quả. Vì vậy, nên thay thế dung dịch này, kèm với đó là súc rửa két nước làm mát sau khi mua một chiếc ô tô cũ.

Vào mùa hè, nước làm mát lại càng quan trọng bởi động cơ xe sẽ nóng hơn, nước làm mát thường nhanh cạn hoặc bị rò rỉ. Vì vậy, chủ xe nên thường xuyên kiểm tra nước làm mát động cơ, đảm bảo lượng nước làm mát trong két luôn ổn định theo tiêu chuẩn.

Đối với xe mới, chủ xe nên thay mới nước làm mát hoàn toàn ở mốc khoảng 5 vạn km. Sau mốc này, để động cơ không bị quá nhiệt khi sử dụng, mỗi 2 vạn km tiếp theo lại tiến hành thay mới nước làm mát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.