Ngắm Toyota Century - chiếc Rolls Royce dành cho giới nhà giàu Nhật Bản

Thứ Tư, 22/05/2019 19:30

Toyota Century là dòng xe cao cấp nhất trong lịch sử Toyota với những đường nét vô cùng sang trọng và thể hiện văn hóa truyền thống của Nhật Bản

Keyword đầu tiên có dấu
Toyota Century với thiết kế đậm chất Rolls-Royce

Toyota Century là dòng xe cao cấp nhất trong lịch sử Toyota, nó là mẫu xe "tiêu chuẩn" đại diện cho sự sang trọng và nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Toyota Century với thiết kế đậm chất Rolls-Royce bắt đầu được bán tại thị trường Nhật Bản. Mẫu xe này thay thế phiên bản sedan cỡ lớn từng tồn tại suốt 21 năm qua.

Ra mắt lần đầu vào năm 1967 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Sakichi Toyoda (người sáng lập hãng xe Toyota), Century đã trải qua tổng cộng 2 thế hệ, với thế hệ thứ 2 ra mắt lần đầu tiên từ cách đây 20 năm có vòng đời khá dài: 1997-2016. Century vừa ra mắt là mẫu thế hệ mới - thế hệ thứ 3 của dòng xe. Mẫu xe này thiết lập lên một tiêu chuẩn xe sang tại Nhật Bản, trở thành lựa chọn phương tiện đi lại hàng đầu của các quan chức cấp cao hay những người có địa vị lớn trong xã hội Nhật Bản lúc bấy giờ.

Keyword đầu tiên có dấu
Century 2018 có giá khởi điểm gây sốc ngang với nhiều mẫu siêu xe đắt tiền

Century 2018 có giá khởi điểm gây sốc ngang với dòng siêu xe đắt tiền ở mức 180.000 USD (khoảng 4,1 tỷ đồng). Có lẽ vì thế Toyota chỉ đặt mục tiêu bán 50 chiếc Century mỗi tháng.

Toyota Century 2018 vẫn giữ nguyên thiết kế ngoại thất như những chiếc xe thời đầu. Xe mang một thiết kế cổ điển, sang trọng. Trải qua 50 năm tồn tại, thiết kế của chiếc xe vẫn không hề trở nên lạc hậu - điều mà ít mẫu xe trên thế giới làm được. Việc giữ lại thiết kế cổ điển này trên phiên bản 2018 cũng là một động thái có ý đồ của hãng để chiếc xe dù là phiên bản mới nhất vẫn sẽ là một biểu tượng văn hóa của quốc gia.

Keyword đầu tiên có dấu
Phần đầu xe đơn giản, tinh tế với lưới tản nhiệt dạng nan thẳng đan mau với nhau

Toyota Century có thiết kế rộng rãi, xe có chiều dài 5.335 mm, rộng 1.930 mm, cao 1.505 mm và chiều dài cơ sở 3.090 mm. Phần đầu xe đơn giản, tinh tế với lưới tản nhiệt dạng nan thẳng đan mau với nhau. Đèn chiếu sáng trên xe được trang bị công nghệ LED.

Đuôi xe cũng được tối giản nhất có thể và vẫn mang gì đó cổ điển. Đèn hậu của Toyota Century có thiết kế khá độc đáo nổi khối 3D. Xe sử dụng la-zăng đa chấu với những nan nhỏ cùng logo mang biểu tượng giống như chú chim phượng hoàng đang dang cánh đặt chính giữa.

Keyword đầu tiên có dấu
Nội thất bên trong xe sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến cùng các vật liệu cao cấp

Nếu thiết kế bên ngoài của xe mang phong cách cổ điển, nội thất của Toyota Century 2018 sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Nó mang phong cách hiện đại với nhiều công nghệ tiên tiến cùng các vật liệu cao cấp. Toyota Century 2018 có không gian nội thất rộng hơn phiên bản trước nhờ trục cơ sở kéo dài thêm 65 mm giúp tăng thêm khoảng để chân cho hàng ghế sau. Việc lên và xuống xe cũng dễ dàng hơn trước nhờ giảm độ cao giữa bệ lên xuống và sàn xe thêm 15 mm.

Trần xe cũng được nâng cao hơn trước nhờ thiết kế mới nới thêm chiều cao cho khu vực trung tâm. Thao tác lên và xuống xe cũng dễ dàng hơn trước nhờ giảm độ cao giữa bệ lên xuống và sàn xe thêm 15 mm.

Keyword đầu tiên có dấu
Màn hình cỡ lớn tích hợp khả năng nghe nhạc, xem phim và giải trí nằm giữa 2 ghế sau

Công nghệ hiện đại mới mà chiếc limousine của người Nhật có được gồm một màn hình cỡ lớn tích hợp khả năng nghe nhạc/phim và giải trí nằm giữa 2 ghế sau dành cho hành khách. Ở tựa tay của hành khách là bảng điều khiển LCD cho phép điều chỉnh nhiệt độ điều hòa cũng như kích hoạt tính năng massage/ngả ghế sau. Phục vụ giải trí cho người lái cũng là một màn hình giải trí mới.

Khả năng vận hành của Toyota Century luôn đem lại những trải nghiệm thú vị. Trước đó, xe sở hữu động cơ cỡ lớn 12 xy-lanh - dòng động cơ độc quyền không xuất hiện trên bất cứ mẫu xe Toyota nào khác. Trên phiên bản 2018, động cơ 12 xy-lanh đã bị thay thế bởi hệ thống hybrid V8. Chiếc "Rolls-Royce" của người Nhật được trang bị cơ cấu truyền động dạng lai gồm động cơ xăng V8 5.0L và một môtơ điện. Riêng động cơ V8 của xe cho công suất 375 mã lực ở vòng tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 510 Nm tại 4.000 vòng/phút, trong khi môtơ điện sản sinh công suất 222 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm.

Theo Honda Việt Nam, khách hàng đặt trước mẫu xe Honda Brio sắp ra mắt sẽ nhận được 1 phiếu mua hàng...
Bá Nam
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Một đoạn clip hướng dẫn mở khóa cốp xe máy dễ dàng cho thấy việc để đồ trong cốp xe với một số mẫu xe không hề an toàn như nhiều người nghĩ.