• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Nghiên cứu vật liệu an toàn chống cháy pin ô tô điện

07/10/2024, 10:00

LG Chem đang nghiên cứu và phát triển một lớp vật liệu an toàn chống cháy trong pin EV để ngăn chặn hiện tượng mất kiểm soát nhiệt.

Nhà sản xuất pin Hàn Quốc - LG Chem cung cấp pin EV cho Tesla, Ford và nhiều hãng khác cho biết, họ đang nghiên cứu giải pháp đột phá để ngăn ngừa các vụ cháy pin xe điện xảy ra.

Các nhà nghiên cứu pin của hãng đã làm việc với một nhóm kỹ sư đặc biệt tại Đại học Công nghệ Pin Pohang ở Hàn Quốc để phát triển một lớp vật liệu đặc biệt bên trong cụm pin nhằm ngăn chặn hiện tượng mất kiểm soát nhiệt, nguyên nhân chính khiến pin có thể cháy.

Nguyên nhân gây cháy pin EV có thể xảy ra do hỏng cell, ngập nước kéo dài, chập mạch và va chạm, cùng một số lý do khác. Khi điều đó xảy ra, hiện tượng mất kiểm soát nhiệt diễn ra khiến nhiệt độ của pin quá nóng, đến mức nó có thể tự cháy trong nhiều giờ mà không cần oxy.

Nghiên cứu vật liệu an toàn chống cháy pin ô tô điện- Ảnh 1.

LG Chem đang nghiên cứu vật liệu an toàn giúp chống cháy nổ pin xe điện. Ảnh: Insideevs.

Vật liệu an toàn là vật liệu tổng hợp có khả năng thay đổi điện trở dựa trên nhiệt độ và là một lớp mỏng 1 micromet, nằm giữa cực âm và cực dương của các cell pin. Khi nhiệt độ tăng lên đến 130 độ C, lớp vật liệu này sẽ thay đổi cấu trúc phân tử để ngăn chặn dòng điện.

LG Chem cho biết, lớp này có tính linh hoạt, có thể giảm khả năng ngăn chặn khi cảm nhận được nhiệt độ pin giảm. Trong quá trình thử nghiệm, pin dường như không bắt lửa chút nào hoặc dập tắt ngọn lửa ngay sau khi chúng xuất hiện.

Các nhà nghiên cứu pin đã thử nghiệm pin Nickel-Cobalt Mangan (NCM) và Lithium-Cobalt Oxide (LCO). 70% pin NCM được trang bị lớp vật liệu an toàn không bắt lửa, 30% bắt lửa đã dập tắt trong vòng vài giây và không có pin LCO nào xảy ra đám cháy nghiêm trọng.

LG Chem cho biết họ có kế hoạch tiến hành thử nghiệm vật liệu an toàn đối với pin EV dung lượng lớn vào năm 2025 và có thể áp dụng vào sản xuất hàng loạt trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.