• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Nhà bán lẻ xăng dầu chưa từng có kinh nghiệm ô tô sẽ sản xuất xe điện

17/02/2021, 08:00

Kỷ nguyên nhiên liệu hóa thạch có lẽ chấm dứt sớm hơn dự kiến, khi những nhà bán lẻ xăng dầu hàng đầu Nhật Bản cũng để mắt đến xe điện.

Một trạm xăng của Indemitsu tại Nhật Bản, nơi sẽ bán xe điện giá 9.500 USD

Bloomberg đưa tin ngày 16/2/2021, Công ty dầu khí Nhật Bản Idemitsu Kosan đã hợp tác với nhà sản xuất xe đua Tajima Motor để gia nhập thị trường xe điện vào đầu năm nay, với mục tiêu cung cấp ô tô điện giá rẻ chỉ 1 triệu yên (9.500 USD) cũng như dịch vụ chia sẻ xe hơi.

Điều này đánh dấu lần đầu tiên tại Nhật Bản, một nhà bán lẻ xăng dầu - hoàn toàn chưa có kinh nghiệm sản xuất ô tô, đã nhảy vào lĩnh vực xe điện, sau khi chính phủ công bố mục tiêu đưa ô tô của nước này chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2035 hoặc sớm hơn.

Cụ thể, liên doanh Idemitsu Kosan - Tajima sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại nhà máy sản xuất xe đua của Tajima ở tỉnh Shizuoka vào đầu mùa thu năm nay.

Chiếc xe điện cỡ nhỏ dài 2,5 mét và rộng 1,3 mét, đủ chỗ cho 4 hành khách, có tốc độ tối đa 60 km/h và được trang bị các tính năng an toàn như xe hạng A.

Chiếc xe sẽ có giá từ 1 đến 1,5 triệu yên (9.500 đến 14.000 USD).

Thân xe được làm bằng nhựa hiệu suất cao mà Idemitsu đã phát triển bằng cách sử dụng chuyên môn của mình trong lĩnh vực hóa dầu.

Nguồn điện sẽ được tạo ra bởi pin lithium-ion, có thể sạc đầy trong 8 giờ (hoặc đổi pin) tại các cửa hàng gia dụng trên khắp nước Nhật. Xe điện đặc biệt thích hợp cho người mới lái xe và người lớn tuổi, với quãng đường vận hành khoảng 100km sau mỗi lần sạc pin.

Với mạng lưới trạm xăng lớn nhất Nhật Bản, Idemitsu sẽ bán xe điện tại 6.400 trạm xăng, nơi cũng sẽ cung cấp dịch vụ chia sẻ xe và bảo dưỡng.

Công ty tin rằng nhu cầu xăng dầu sẽ giảm trong dài hạn và bằng cách khai thác thị trường xe điện, hy vọng sẽ tìm thấy một vai trò mới cho các trạm xăng của mình.

Không giống như ô tô chạy bằng xăng thông thường, ô tô điện rất dễ lắp ráp, tạo cơ hội cho các nhà sản xuất ô tô chưa có kinh nghiệm cũng tham gia.

Tại Việt Nam, Công ty TNHH Xăng dầu Idemitsu Q8 (Idemitsu Q8) là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên được cấp phép bán lẻ xăng dầu tại Việt Nam, từng gây chú ý dư luận vào năm 2017 khi Tổng Giám đốc đứng dưới mưa cúi chào cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Idemitsu.

Hiện công ty liên doanh này sở hữu một số cây xăng tại Hải Phòng, Hưng Yên và Hà Nội và mở rộng sang lĩnh vực logistics.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.