114.000 trường hợp hệ thống phanh của nhà cung cấp phanh Akebono cho Toyota và Nissan bị làm sai lệch dữ liệu kiểm tra
Theo Paultan, đây là một hành động không đúng, nhất là khi thực hiện hơn 100.000 lần và đối với một bộ phận như phanh ô tô thì càng khó chấp nhận.
Thế nhưng, nhà cung cấp phụ tùng ô tô Nhật Bản Akebono Brake Industry đã làm điều này. Cụ thể, có 114.000 trường hợp bị làm sai lệch dữ liệu kiểm tra của hệ thống phanh và các bộ phận của chúng, kéo dài từ năm 2001 đến nay.
Trong số đó, khoảng 5.000 trường hợp không đạt được các tiêu chuẩn chất lượng mà công ty đã đồng ý với các khách hàng OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) của mình, bao gồm cả Toyota và Nissan, nhưng nó vẫn được giao cho ít nhất 10 công ty.
Công ty này cho biết họ đã kiểm tra khoảng 190.000 mẫu dữ liệu từ các cuộc kiểm tra thường xuyên được tiến hành theo thỏa thuận với khách hàng và phát hiện ra rằng khoảng 60% trong số các báo cáo này là giả mạo.
Ngoài các kết quả kiểm tra sai, cũng có trường hợp dữ liệu được ngụy tạo cho các cuộc kiểm tra không được thực hiện. Hành vi sai trái được phát hiện tại 4 nhà máy của công ty ở Nhật Bản.
Chủ tịch Akebono, Yasuhiro Miyaji, đã xin lỗi về sự việc này, và cho rằng nguyên nhân một phần do không thay đổi nhân sự thường xuyên trong các đợt kiểm tra.
Tuy nhiên, ông cho biết Akebono không dự kiến sẽ thu hồi các phanh đã được giao trong những trường hợp trên. “Công ty đã kiểm tra lại các trường hợp bị làm sai lệch dữ liệu kiểm tra, cả những trường hợp chưa kiểm tra và đánh giá không có vấn đề gì về an toàn, các nhà sản xuất ô tô cũng đã xác nhận điều này,” ông nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận