Thông tin được ông Đỗ Tiến Dũng, Chủ tịch Haxaco tiết lộ trong sự kiện ra mắt đại lý MG Láng Hạ (Hà Nội) hôm 8/6.
Chủ tịch Haxaco cho biết, MG Láng Hạ cũng là đại lý có trung tâm kinh doanh xe cũ đầu tiên ở miền Bắc và là đại lý lớn thứ hai tại Việt Nam (sau MG Kinh Dương Vương - TP.HCM).
Đối với kinh doanh xe cũ, Haxaco sẽ không đặt mục tiêu lợi nhuận mà nhằm giúp người dùng đổi cũ mua mới thuận lợi.
Mô hình phân phối xe MG của Haxaco tương tự cách doanh nghiệp này phân phối Mercedes, nhưng tốc độ mở rộng mạng lưới nhanh hơn.
Theo BCTC, quý I Haxaco ghi nhận mức doanh thu thuần là 1.038 tỷ đồng, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận trước thuế đạt 41 tỷ đồng, gấp 7,3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Dự báo lợi nhuận quý II của Haxaco tăng nhẹ, như vậy lợi nhuận trước thuế từ MG đem về cho Haxaco xấp xỉ 37 tỷ đồng.
Ông Dũng từng tuyên bố Haxaco sẽ chiếm 40% thị phần MG bằng cách đầu tư toàn bộ 10 đại lý nhưng không vay ngân hàng, chỉ vay để nhập xe về, với khoảng 500 nhân viên bán hàng.
Năm nay, Haxaco quyết tâm đầu tư lớn cho thương hiệu MG, sau khi Tan Chong Motor (Malaysia) bị mất quyền phân phối MG tại Việt Nam.
Từ cuối năm 2023, HĐQT của Công ty Haxaco đã quyết nghị cho phép công ty được bảo lãnh tín dụng, cấp vốn vay cho 3 công ty con của Haxaco với hạn mức từ 25 - 80 tỷ đồng mỗi đơn vị, mục đích để mở mới các showroom MG.
Tại các sự kiện ra mắt showroom mới của MG ở nhiều địa phương, đều có sự hiện diện của chủ tịch Haxaco Đỗ Tiến Dũng.
Từ tháng 7/2020 đến tháng 6/2023, MG tiết lộ đã bán khoảng 15 nghìn xe tại Việt Nam thông qua hệ thống 15 đại lý/phòng trưng bày.
Sau một năm về tay Haxaco, lãnh đạo nhà phân phối này tiết lộ doanh số tích lũy lên đến 20.000 xe, tức khoảng 5.000 xe mới được bàn giao khách hàng từ tháng 6/2023 đến nay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận