Elena Ford - Giám đốc chăm sóc khách hàng của Ford Motor
Là cháu gái đời thứ 4 của "ông vua xe hơi" Henry Ford, bằng tài năng và lòng nhiệt huyết, Elena A. Ford đang từng bước kéo dài thêm sự thịnh vượng cho đế chế Ford của gia tộc.
Nếu so sánh với các nữ tướng quyền lực khác trong làng xe hơi, Elena Ford có lẽ được xếp vào hàng đặc biệt khi mang dòng máu của gia tộc Ford với mẹ là cháu cố của Henry Ford và cha là tỷ phú tàu biển Hy Lạp - Stavros Spyros Niarchos. Ngay sau khi Elena sinh ra vào năm 1966, cha mẹ bà chính thức ly hôn. Mặc dù vậy, Elena vẫn hiển nhiên trở thành người thừa kế khối tài sản kếch xù từ gia đình.
Nhưng ý thức nghĩa vụ lớn lao đối với di sản dường như là một đặc điểm của gia đình Ford. Elena có rất nhiều lựa chọn cho phần gia tài được thụ hưởng, bà có thể tranh chấp hay tiêu xài hoang phí. Tuy nhiên, Elena lại chọn một con đường khác, phát triển nó bằng niềm tin và cả sự đam mê. "Tôi nghĩ rằng niềm yêu thích xe hơi luôn chảy tràn trong tĩnh mạch của mình. Bạn phải thực hiện một cam kết với gia đình mình và tôi muốn nhìn thấy Ford thành công", Elena Ford chia sẻ.
Elena tốt nghiệp chuyên ngành Kinh doanh tại Đại học New York (Mỹ). Sau khi ra trường, bà bắt đầu sự nghiệp của mình tại công ty quảng cáo Wells Rich Greene (WRG) ở New York với chức vụ giám đốc điều hành tài khoản cao cấp. Ba năm sau, bà lại có cơ hội trở về trụ sở của Ford tại Dearborn, bang Michigan làm việc trong ngành quảng cáo xe thể thao và động cơ xe.
Trải qua nhiều vị trí tại Ford Motor, đến ngày 1/3/2013, Elena chính thức được bổ nhiệm thành phó chủ tịch Đại lý và Kinh nghiệm tiêu dùng toàn cầu của Ford. Với cương vị mới, bà là thành viên nữ đầu tiên trong gia tộc Ford giữ vị trí quan trọng như thế trong công ty.
Vào năm 2011, chỉ trong 2 năm đương nhiệm của bà, thế hệ thứ hai của dòng xe Ford Fiesta đã xuất sắc trở thành mẫu xe bán chạy nhất lúc bấy giờ với doanh số hơn 1 triệu chiếc chỉ riêng ở châu Âu. Những thành quả đó dù ít hay nhiều vẫn mang bóng dáng của người phụ nữ cương trực và dũng cảm - Elena Ford.
Mary Barra - Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn General Motors
Vào tháng 1/2014, Mary Barra đã làm nên lịch sử khi trở thành nữ CEO đầu tiên của một tập đoàn xe lớn. Ảnh hưởng của bà với ngành công nghiệp xe ngày càng lớn và bà được tạp chí Time bình chọn là một trong “100 người có ảnh hưởng nhất toàn cầu” và năm ngoái tạp chí Forbes đã xếp bà là người phụ nữ quyền lực thứ 7 trên thế giới còn tạp chí Fortune bình chọn bà là nữ doanh nhân quyền lực thứ 2 thế giới.
Barra đã làm việc cho GM từ năm bà mới 18 tuổi và trải qua hàng loạt vị trí từ kỹ sư tới điều hành quản lý các nhà máy sản xuất.
Michelle Christensen - Trưởng nhóm thiết kế mẫu siêu xe Honda NSX
Từ năm 2012, khi mẫu siêu xe Acura NSX được vén màn tại Detroit, cái tên Michelle Christensens đã được nhắc tới và sau đó, bà gia nhập đội ngũ thiết kế cao cấp của Honda và trở thành người phụ nữ đầu tiên đứng đầu nhóm thiết kế một siêu xe.
Simona de Silvestro – Nữ tay đua đội Nissan Motorsport
Nếu bạn là quan tâm tới môn thể thao đua xe tốc độ, hẳn sẽ biết tới cái tên Simona de Silvestro – người có biệt danh Iron Maiden (người đàn bà thép). Năm nay, Silvestro trở thành người phụ nữ đầu tiên thi đấu toàn thời gian cho các giải đua siêu xe. Silvestro có một sự nghiệp lẫy lừng tại các giải đua thuộc hệ thống IndyCar và Formula E. Cô từng mang tới chức vô địch cho đội đua Nissan tại giải Clipsal 500 năm 2017 tại Adelaide và hiện vẫn đang thi đấu cùng với chiếc Nissan Altima cho đội đua Kelly Racing team.
Molly Taylor – Nữ tay đua đội Subaru Do Motorsport
Một tay đua khác không thể bỏ qua là tay đua người Australia Molly Taylor. Taylor từng được vinh danh là tay đua trẻ tiềm năng từ năm 2006 và giành nhiều giải thưởng trong sự nghiệp của mình như 2 năm liền vô địch giải đua British Ladies Rally Champion, vô địch giải đua Australian Rally Championshipnăm 2016.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận