Trang Autoindustriya.com mới đây cho biết tại thị trường Philippines, mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ giá rẻ Mitsubishi Xpander đang gặp lỗi xuất phát từ hệ thống nhiên liệu, cụ thể là bơm xăng. Tuy nhiên, lỗi này không phải hãng tự phát hiện ra mà do nhiều khách hàng trong quá trình sử dụng xe gặp phải lỗi này đã khiếu nại tới Mitsubishi Philipines. Theo các khách hàng này, xe của họ gặp vấn đề không tăng tốc được khi đi ở tốc độ 60 km/h.
Đại diện Mitsubishi Philipines cho biết, họ xin lỗi và lấy làm tiếc vì sự bất tiện này đã gây ra cho khách hàng do sự cố kỹ thuật gặp phải trên mẫu xe Xpander. Mitsubishi Philippines đã nhận được nhiều khiếu nại dịch vụ liên quan đến sự cố bơm nhiên liệu của xe Xpander kể từ tháng tư năm nay. Hiện tại hãng đã và đang nỗ lực giải quyết cho khách hàng bằng cách thay thế các bộ phận (bơm xăng) bị lỗi. Bên cạnh đó, những khách hàng sở hữu xe Xpander tại Philippines có thể đem xe đến bất kỳ đại lý ủy quyền trên toàn quốc để được kiểm tra.
Mitsubishi Xpander được sản xuất tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha Indonesia (MMKI) ở Bekasi, Indonesia. Nhà máy này cung cấp Xpander cho thị trường trong nước cũng như các nước khác ở khu vực trong đó có Philippines và Việt Nam.
Mới đây nhất ở Việt Nam, một khách hàng sử dụng xe Mitsubishi Xpander tại Đà Nẵng cũng đã được xác nhận bị hỏng bơm xăng khi xe mới chỉ đi được 9.022 km. Cụ thể vào ngày 10/5 vừa qua, một chủ xe bị lỗi tại Đà Nẵng đã chia sẻ về vấn đề này trên một hội nhóm chuyên về dòng MPV Mitsubishi Xpander. Theo đó, chiếc ô tô của anh đang chạy, phanh dừng thì bị chết máy không đề lại được. Kim xăng vẫn chỉ ở mức giữa, còn khoảng nửa bình.
Ngay sau đó, các kỹ thuật viên của đại lý Mitsubishi đã đến kiểm tra tổng thể chiếc Xpander này để tìm ra nguyên nhân. Cuối cùng, họ đã kết luận xe bị hỏng bơm xăng và phải cẩu xe về đại lý để thay thế bộ phận này từ một chiếc xe mới còn chưa bán khác.
Tuy nhiên, tại Việt Nam, đây mới chỉ là trường hợp đầu tiên được ghi nhận và dấu hiệu lỗi bơm xăng hoàn toàn khác so với tại thị trường Philippines. Hiện tại, theo thông tin, Mitsubishi Việt Nam đã ghi nhận tình hình và khi có thông tin, hãng sẽ thông báo rõ ràng.
Anh Lê Nguyên, Giám đốc Việt Đức Autospa cho hay thông thường, hệ thống bơm xăng của ô tô nếu không gặp lỗi sẽ rất lâu phải thay thế và thời gian thay thế là từ khoảng 50.000 - 60.000 kilomet. Những dấu hiệu cho thấy bơm xăng cần phải được kiểm tra và thay thế là xe đang đi bình thường nhưng khi muốn tăng tốc không được. Hay xe đang dừng đỗ nhưng chết máy, không thể đề nổ lại được. Một dấu hiệu khác cho thấy bơm xăng có vấn đề là hiện tượng động cơ nổ không đều, có cảm giác yếu hơn so với bình thường.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận