Mitsubishi XFC Concept
Mitsubishi chọn Việt Nam là nơi ra mắt toàn cầu mẫu xe ý tưởng XFC Concept, đồng thời các đại lý cũng đã nhận đặt cọc mẫu SUV đô thị này. Theo thông tin từ một số nhân viên bán hàng, phiên bản sản xuất thương mại của XFC Concept sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2023 và dự kiến có giá khoảng từ 700-850 triệu đồng.
Do là xe ý tưởng, Mitsubishi chưa công bố cấu hình cụ thể của XFC Concept. Tuy nhiên, đại diện Mitsubishi cho biết phiên bản thương mại bán ra năm 2023 sẽ sử dụng động cơ xăng truyền thống và có phiên bản điện khí hoá trong tương lai. Xe cũng đã chạy thử nghiệm hơn 4.000 km tại Việt Nam.
Cũng theo chia sẻ từ Mitsubishi Việt Nam, XFC Concept sẽ có không gian nội thất và khoang hành lý rộng rãi so với mặt bằng chung phân khúc. Đây cũng là mẫu xe Mitsubishi đầu tiên được trang bị chế độ lái đường trơn trượt, giúp việc điều khiển an toàn hơn trên những cung đường ngập nước khi mưa lớn bất ngờ.
Khi ra mắt, Mitsubishi XFC Concept sẽ cạnh tranh trong nhóm SUV cỡ nhỏ - phân khúc với hàng loạt mẫu xe ăn khách tại Việt Nam như Toyota Corolla Cross, Kia Seltos hay Hyundai Creta.
Toyota Vios 2023
Thế hệ Toyota Vios thứ 4 đã trình làng nhiều quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Campuchia và Lào. Với việc là một trong những mẫu xe chủ lực doanh số của Toyota tại Việt Nam, Vios mới hứa hẹn sớm ra mắt người dùng Việt.
Trên thực tế, một số đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc Vios 2023 và cho biết nhiều khả năng xe sẽ ra mắt Việt Nam trong nửa đầu năm sau.
Bước sang thế hệ mới, Vios 2023 có kiểu dáng và thiết kế hiện đại hơn, với nhiều đường nét tạo hình tương đồng các dòng sedan xếp trên của Toyota như Corolla Altis hay Camry, đặc biệt ở phần đầu xe. So với đời cũ, Vios 2023 ngắn hơn 17 mm, rộng hơn 10 mm, cao hơn 5 mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 70 mm.
Tại những thị trường thuộc ASEAN kể trên, Vios 2023 được trang bị gói an toàn nâng cao Toyota Safety Sense gồm tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù/chệch làn/tiền va chạm và đèn pha tự động.
Các lựa chọn động cơ trên Vios 2023 gồm động cơ 1.2L (công suất 93 mã lực, mô-men xoắn 110 Nm), động cơ 1.3L (97 mã lực, 122 Nm) và động cơ 1.5L (105 mã lực, 138 Nm). Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT. Hiện chưa rõ mẫu bán tại Việt Nam sẽ dùng động cơ nào.
Honda CR-V 2023
Honda CR-V thế hệ thứ 6 được giới thiệu trên toàn cầu từ tháng 7/2022 và hiện chưa bán ra ở Đông Nam Á. Tuy nhiên theo một nhân viên đại lý, CR-V 2023 có khả năng ra mắt thị trường Việt vào đầu năm sau. Trong quãng thời gian vừa qua, đời xe CR-V hiện hành tại Việt Nam cũng nhiều lần được cả hãng và đại lý giảm giá mạnh nhằm kích cầu doanh số.
Honda CR-V 2023 dài hơn 68 mm, rộng hơn 12 mm và có chiều dài cơ sở lớn hơn 41 mm so với thế hệ trước. Ngoại thất của xe đi theo phong cách góc cạnh, cứng cáp hơn đời cũ, trong khi thiết kế nội thất có nhiều điểm giống với mẫu sedan Honda Civic 2022.
Tại Mỹ, CR-V 2023 được trang bị động cơ tăng áp 1.5L (công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 243 Nm) hoặc động cơ hybrid cho tổng công suất 204 mã lực. Xe chỉ có lựa chọn hộp số vô cấp CVT.
Hiện tại, CR-V là mẫu xe bán chạy thứ 2 của Honda và phân khúc SUV hạng C tại Việt Nam năm 2022. Tính đến hết tháng 10, CR-V đạt doanh số tích luỹ 8.037 chiếc.
Toyota Innova 2023
Dù mới ra mắt toàn cầu cuối tháng 11 và hiện chưa có thông tin chính thức về thời điểm mở bán tại Việt Nam, một số ít đại lý Toyota đã bắt đầu nhận cọc Innova 2023 và cho biết dự kiến giao xe từ quý II năm sau.
Toyota Innova thế hệ thứ 3 có sự thay đổi lớn khi chuyển sang dùng khung gầm liền khối, hệ dẫn động cầu trước. Ngoại thất đi theo phong cách SUV tương tự nhiều mẫu MPV ra mắt gần đây, trong khi nội thất được bổ sung nhiều tiện nghi như cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ, những phiên bản cao có hàng ghế thứ 2 dạng thương gia kèm màn hình riêng kích cỡ 10 inch, cốp mở điện bằng giọng nói.
Tại Indonesia và Ấn Độ, Toyota Innova 2023 được trang bị động cơ xăng 2.0L (công suất 172 mã lực, mô-men xoắn 205 Nm) hoặc động cơ hybrid, gồm động cơ xăng 2.0L công suất 152 mã lực, mô-men xoắn 187 Nm và 1 động cơ điện, cho tổng công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm. Xe chỉ có hộp số CVT, không còn lựa chọn hộp số sàn và tự động có cấp.
Từng có quãng thời gian dài “làm mưa, làm gió” tại thị trường Việt Nam, song hiện tại Toyota Innova không còn duy trì được sức hút trong phân khúc và đánh mất thị phần cho loạt MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận