Bugatti Veyron Barchetta
Veyron Barchetta do giám đốc thiết kế đương nhiệm Achim Anscheidt phóng tác từ năm 2008. Sử dụng bộ khung là Veyron Grand Sport Vitesse nhưng thân xe Barchetta đã được làm lại hoàn toàn với phần kính chắn gió trước kéo dài sang 2 bên để giải phóng tầm mắt người lái.
Ban lãnh đạo Bugatti khi đó tỏ ra nghi ngờ về khả năng thành công của một siêu xe giới hạn (giống Lamborghini thường làm) nên quyết định cuối cùng được đưa ra là hủy Barchetta. Nếu như concept này được đặt bút vào 10 năm sau thì gần như chắc chắn xe đã có mặt trên thị trường. Dù vậy, Achim Anscheidt cũng không cần quá buồn khi ông đã sử dụng khá nhiều nét tinh túy trên Barchetta, chẳng hạn cụm đèn pha, lên chiếc Divo mới.
Bugatti Atlantic Concept
2015 là thời điểm Atlantic Concept – dòng xe dự định nằm dưới Chiron trong đội hình Bugatti, vốn lên kế hoạch chào sân châu Âu tại Pebble Beach. Giống La Voiture Noire ra mắt 4 năm sau đó, Atlantic Concept vinh danh thiết kế huyền thoại Type 57 Atlantic xưa kia nhưng ở quy mô “phổ thông” hơn rất nhiều.
Tuy vậy, scandal Dieselgate của tập đoàn Volkswagen bùng nổ là nguyên nhân khiến dự án nhanh chóng bị hủy bỏ do nguồn đầu tư bị ảnh hưởng. Đây đáng ra có thể đã là mẫu xe Bugatti đầu tiên sử dụng công nghệ điện hóa lấy từ Taycan (khi đó còn là Concept Mission E).
Bugatti W16 Coupe Rembrandt
W16 Coupe Rembrandt có thể coi là concept tham vọng nhất trong lịch sử Bugatti. Dự kiến chiếc xe này được trình làng dưới dạng xe GT đặt động cơ trước. Tuy nhiên dự án bị hủy bỏ vì lý do tương đồng Atlantic Coupe – scandal Dieselgate.
Một số đường nét thiết kế W16 Coupe Rembrandt sau này xuất hiện trên La Voiture Noire, tuy nhiên giá xe dự kiến khi đó lên tới 20 triệu USD – con số mà dòng xe ra mắt tận 4 năm sau này cũng không đạt được.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận