• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Những mẫu xe bán "bia kèm lạc" nhiều nhất

22/02/2024, 14:30

MINI Cooper Hardtop và Porsche Taycan là 2 mẫu xe dẫn đầu anh sách những chiếc xe bị đội giá nhiều nhất tại Mỹ.

Dù giá xe mới tại thị trường Mỹ đang ở mức cao kỷ lục, nhiều mẫu xe vẫn đang được đại lý bán cao hơn đề xuất của hãng. Số liệu của iSeeCars cho thấy, MINI Cooper Hardtop chính là dòng xe có mức kênh giá cao nhất so với giá niêm yết.

Theo Motor1, giá bán nói trên áp dụng cho thế hệ hiện tại của MINI Cooper Hardtop, vốn đã ra mắt từ năm 2014. Năm ngoái, biến thể thuần điện của MINI Cooper đã ra mắt, còn phiên bản sử dụng khí gas cũng sẽ sớm trình làng trong năm nay.

Dù vậy, khách hàng của thương hiệu này dường như không thể chờ đợi thêm và sẵn sàng chi thêm hơn 25% mức giá niêm yết để sở hữu MINI Cooper Hardtop phiên bản sử dụng động cơ đốt trong.

Hai mẫu xe khác của MINI là Countryman và Clubman cũng xuất hiện trong danh sách bị đội giá nhiều nhất thị trường Mỹ. Cụ thể, khách hàng phải trả 40.757 USD để sở hữu MINI Countryman và 43.238 USD để tậu về Clubman, tương đương mức chênh lệch 18,7% so với giá niêm yết.

Số liệu của iSeeCars cho thấy, không chỉ MINI chạy xăng mà dòng xe chạy điện cũng bị đội giá khi chi phí thực tế trung bình để sở hữu xe là 36.434 USD, cao hơn 17,8% so với giá niêm yết.

Mẫu xe

Giá niêm yết

Giá chênh lệch

Mức chênh (%)

MINI Cooper Hardtop

29.858

37.473

25,5%

Porsche Taycan

111.893

137.729

23,1%

Porsche Cayenne

86.593

105.574

21,9%

Porsche Macan

66.310

80.421

21,3%

Porsche Taycan Sport Turismo

121.428

146.594

20,9%

(Top 5 dòng xe có giá bán chênh cao nhất tại thị trường Mỹ).

Tại thị trường Mỹ, Porsche Taycan là mẫu xe bị đội giá nhiều thứ hai, xếp sau MINI Cooper Hardtop. Với giá bán thực tế trung bình 137.729 USD, mẫu sedan của Porsche đang được bán cao hơn 23,1% so với mức đề xuất 111.893 USD từ hãng xe Đức.

Một số mẫu xe khác của Porsche cũng xuất hiện trong danh sách bị đội giá tại thị trường Mỹ bao gồm: Macan, Cayenne, Taycan Sport Turismo cùng với 718 Boxster và 718 Cayman, với khoảng chênh lệch xấp xỉ 20% so với niêm yết.

Trên thực tế, danh sách 20 mẫu xe bị đội giá nhiều nhất tại Mỹ do iSeeCars cung cấp có đến một nửa là các dòng xe của 2 thương hiệu Porsche và MINI.

Toyota Corolla Cross Hybrid cũng là một trong những mẫu xe bị đội giá nhiều nhất tại Mỹ khi giá bán thực tế trung bình ở mức 33.719 USD, cao hơn 19,4% so với giá niêm yết 28.248 USD.

Những dòng xe bán

MINI Cooper Hardtop, dòng xe bán "bia kèm lạc" cao nhất tại thị trường Mỹ với mức chênh lên đến 25%.

Dù vậy, báo cáo của iSeeCars vẫn cho thấy đôi chút tín hiệu lạc quan khi mức chênh lệch giá bán trung bình của ô tô mới tại thị trường Mỹ chỉ là 8,9%, thấp hơn con số 7,2% ở thời điểm này năm ngoái. Bên cạnh đó, các mẫu xe điện như Hyundai Kona EV hay Volkswagen ID.4 là những cái tên đang được bán dưới giá niêm yết.

Ông Karl Brauer, chuyên viên phân tích cấp cao tại iSeeCars cho rằng, nguồn cung đang dần bắt kịp với nhu cầu của thị trường. Đây là tín hiệu tốt cho thấy nhiều khả năng giá xe trên thị trường sẽ có thể tiếp tục giảm trong thời gian tới.

"Tại một thời điểm nào đó, giá xe mới sẽ quay về mức tương tự giai đoạn trước đại dịch. Tuy nhiên với tình hình hiện tại, sẽ cần ít nhất vài năm để đạt được điều đó", ông Karl Brauer nhận định thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.