• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Những mẫu xe "chạy ngược" thị trường ô tô Việt

12/10/2014, 07:44

Trong khi sức mua của thị trường xe hơi trong nước không ngừng tăng kể từ đầu năm, nhưng không phải mẫu xe nào cũng được người tiêu dùng ưu ái lựa chọn.

Honda Việt Nam không tiêu thụ được một chiếc Accord nào trong tháng 9
Honda Việt Nam không tiêu thụ được một chiếc Accord nào trong tháng 9

Có không ít những mẫu liên tục nằm trong tốp đầu xe bán chạy hoặc chí ít cũng nhúc nhắc tăng doanh số khi thị trường khởi sắc, thì ở chiều ngược lại, một số mẫu liên tục lâm vào tình trạng ế ẩm dù sở hữu rất nhiều yếu tố có tính cạnh tranh cao.

Số liệu báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam tháng 9 ghi nhận, Honda Accord là chiếc xe “tệ hại” nhất thị trường khi không có người tiêu dùng nào lựa chọn.

Trên thực tế, chiếc sedan hạng trung cao cấp Accord là một chiếc xe hiện đại và không hiếm người luôn mong muốn để được sở hữu. Tuy nhiên, việc định vị phân khúc và định giá Accord cao hơn đối thủ Toyota Camry và sát với một số dòng xe tương đương của Đức đã khiến chiếc sedan nhà Honda mất khả năng cạnh tranh.

Cũng không tiêu thụ được chiếc nào trong tháng 9 là chiếc xe thể thao Toyota FT86. Tuy nhiên, khác với đồng hương Honda, Toyota đưa dòng “xe chơi” FT86 về Việt Nam với mục tiêu chính là làm thương hiệu và đa dạng hoá dòng sản phẩm, chứ không quan tâm nhiều đến doanh số bán.

Bán nhỉnh hơn đôi chút so với Accord và FT86, chiếc xe đa dụng cỡ nhỏ Suzuki Vitara tiêu thụ được 4 chiếc trong tháng 9, một doanh số bán khá đều đặn trong nhiều tháng qua.

Cùng phân khúc với Ford Ecosport, nhưng chiếc xe Nhật hoàn toàn không thể cạnh tranh được với đối thủ ở mọi mặt, từ thiết kế, trang bị, giá bán lẻ cho đến cảm giác lái.

Bán tốt nhất trong số những mẫu xe không tiêu thụ nổi 10 chiếc trong 1 tháng là Chevrolet Colorado, với doanh số tháng 9 đạt 6 xe. Chiếc bán tải mang thương hiệu Mỹ được giới chuyên môn đánh giá khá cao ở thời điểm xuất hiện trên thị trường.

Vẻ ngoài nam tính, kích thước lớn và động cơ mạnh mẽ là những lợi thế của Colorado. Tuy nhiên, giống như nhiều dòng khác đang được GM Việt Nam phân phối, Chevrolet Colorado cũng gặp phải tình trạng khó tiêu thụ và mức doanh số hằng tháng chỉ loanh quanh con số 10.

Phúc Lâm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.