Ford Everest
Nếu nói về những chiếc Ford Everest đời cũ máy dầu (từ 2015 trở về trước) tại Việt Nam thì độ ồn của nó rất lớn, âm thanh từ khoang máy dội vào động cơ khá nhiều, gây ra khó chịu cho những người ngồi bên trong xe.
Tuy nhiên, kể từ năm 2016 trở đi, Ford Everest đã được cải tiến khá nhiều cả về thiết kế, trang bị và độ cách âm. Các kỹ sư của Ford đã cho ra đời công nghệ chống ồn chủ động và được áp dụng trực tiếp lên mẫu SUV 7 chỗ Everest.
Bên cạnh đó, Ford Everest còn được cải thiện khả năng cách âm nhờ hệ thống khung gầm vững chắc và liền mạch, các vật liệu cách âm được bố trí ở khoang máy...
Hyundai SantaFe
Những phiên bản máy dầu của Hyundai SantaFe đời cũ (từ 2015 - 2016 trở về trước), luôn được nhiều người đánh giá là có độ cách âm tốt hơn những phiên bản máy dầu của các thương hiệu khác.
Những năm gần đây, SantaFe được nhà sản xuất nâng cấp lại phần khung gầm khiến nó trở nên vững chắc hơn. Kết hợp với đó là các vật liệu cách âm được bố trí xung quanh xe như khoang máy, vòm lốp, thân xe cũng góp phần giúp mẫu xe 7 chỗ đến từ Hàn Quốc này khẳng định vị thế với người sử dụng xe.
Ngoài ra, Hyundai SantaFe cũng là một trong những mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc được trang bị cửa kính 2 lớp cách âm đặc biệt. So với cửa kính 1 lớp thông thường, cửa kính 2 lớp được dán với nhau bởi lớp keo có tác dụng ngăn cản tiếng ồn từ bên ngoài môi trường dội vào trong khoang xe. Thêm vào đó, Hyundai cũng sử dụng thêm các lớp cách âm được đặt bên dưới sàn xe nhằm tối ưu việc loại bỏ tiếng ồn từ khu vực dưới gầm cho SantaFe.
Peugeot 5008
Tại Việt Nam, Peugeot 5008 chạy hoàn toàn bằng nhiên liệu xăng, không có phiên bản máy dầu. Mẫu xe 7 chỗ đến từ nước Pháp được thiết kế với lớp vỏ dày, hệ thống khung gầm cứng vững và trang bị cửa kính dày. Đó là những yếu tố cơ bản để giúp Peugeot 5008 có độ cách âm vượt trội.
Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng bố trí khá nhiều các vật liệu cách âm chuyên dụng ở trong khu vực khoang máy, vòm lốp và xung quanh khoang cabin. Nhờ vậy, Peugeot 5008 đem tới khả năng cách âm rất tốt kể cả khi di chuyển ở vận tốc cao và chịu ảnh hưởng từ độ ồn động cơ, tiếng ma sát gió hay âm thanh dội lên từ mặt đường.
Subaru Forester
Subaru Forester được chế tạo trên hệ thống khung gầm cải tiến hoàn toàn mới có tên gọi Subaru Global Platform. Hệ thống khung gầm nặng 1,5 tấn này có độ cứng gia tăng 50% và giúp triệt tiêu rung động hơn 50%. Từ đó, việc cách âm từ bề mặt đường và môi trường bên ngoài vào xe cũng trở nên dễ dàng hơn.
Hơn nữa, Subaru Forester là mẫu xe sử dụng động cơ Boxer với các xy-lanh đối xứng (hình chữ H). So với động cơ chữ I, chữ V và W trên các dòng xe khác, động cơ Boxer tỏ ra ưu thế hơn rõ rệt nhờ độ êm ái khi vận hành, các xung lực và dao động tác động vào thân xe được hạn chế tối đa. Việc xi lanh đặt nằm ngang cũng khiến trọng tâm xe ở vị trí thấp giúp xe ổn định hơn, đặc biệt trong các tình huống khi vào cua.
Mitsubishi Outlander
Mitsubishi đã lựa chọn các vật liệu cách âm và hấp thụ tiếng ồn tiên tiến nhất và bố trí quanh chiếc Outlander. Được biết, có tổng cộng 30 chi tiết chống ồn, giảm xóc được trang bị trên mẫu Outlander. Mỗi chi tiết này đều mang những công năng riêng nhằm triệt tiêu tiếng ồn từ bên ngoài xe vào bên trong.
Các vật liệu cách âm và hấp thụ âm được tích hợp đồng bộ trên khắp dọc thân xe từ trần xe, mui xe, sàn xe... Hơn nữa, Outlander còn được trang bị kính chắn gió phía trước dày kết hợp với nhiều lớp hấp thụ âm thanh, ngăn chặn tiếng ồn bên ngoài và giúp cho khoang cabin được yên tĩnh hơn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận