Honda Monkey Z125R
Tại sự kiện triển lãm xe Big Motor Sale 2024, Honda tung ra ấn bản đặc biệt Honda Monkey Z125R Special Edition mới.
Đây là dòng "xế khỉ" huyền thoại và ngầu nhất thập niên 80 của thế kỷ trước. Xe có thân hình độc đáo như một chú khỉ tinh nghịch.
Bản đặc biệt Z125R Special Edition mới lần này được độ độc đáo với ý tưởng "The Legacy Is Back" (Di sản sống lại), càng làm cho "xế khỉ" trở nên nghịch ngợm hơn.
Chiếc xe có nhiều chi tiết hoài cổ về thời xa xưa. Điển hình như logo Classic Wing với đôi cánh màu vàng, tương phản với nền màu đỏ.
Xe sử dụng động cơ SOHC, dung tích 123,94cc, phun xăng điện tử PGM-FI, cho công suất tối đa 9,2 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp.
Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe này có giá niêm yết là 113.000 baht (83,2 triệu đồng).
Honda CGX150
Wuyang Honda tại Trung Quốc vừa giới thiệu mẫu xe cổ điển CGX 150 dành riêng cho người mới chơi xe mô tô.
Xe mang thiết kế đặc trưng của dòng xe cổ điển với đèn pha, đèn xi nhan, đèn chiếu hậu, gương chiếu hậu và cụm đồng hồ đều được tạo hình tròn.
Ngoài ra, xe còn có biến thể cafe racer với kính chắn gió trước và ghế xe solo cùng bình xăng ngang.
Xe được trang bị động cơ xy-lanh đơn dung tích 149cc làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 12 mã lực, và mức tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là 98 km/h.
CGX 150 sử dụng vành nan hoa đặc trưng, đi cùng với đó là lốp đa dụng với kích thước trước sau lần lượt là 90/90-17 và 110/80-17 đảm bảo cho xe khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình.
Xe cũng được tích hợp phanh đĩa cho cả trước và sau kèm ABS cho bánh trước đảm bảo an toàn trong vận hành.
Giá bán của Honda CGX 150 tại thị trường Trung Quốc là 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng).
Royal Enfield Classic 350
Royal Enfield Classic 350 đã chính thức mở bán tại Ấn Độ vào ngày 1/9 vừa qua. Thay đổi quan trọng nhất của Classic 350 là hệ thống chiếu sáng được cập nhật, với bóng LED cho đèn pha, đèn hoa tiêu, xi nhan và đèn hậu. Khối đèn pha mới này cũng giống với các mẫu mô tô khác của Royal Enfield như Guerrilla 450 và Super Meteor 650.
Ngoài ra, Classic 350 mới lần này còn có cụm đồng hồ và phanh với các nấc tùy chỉnh, cùng trang bị ổ sạc USB tiện lợi. Xe cũng có tới 7 màu sơn mới, gồm: Xanh da trời, Đỏ, Ngọc lục bảo, Cát, Nâu, và Tàng hình.
Royal Enfield Classic 350 vẫn sử dụng động cơ đơn xi lanh, dung tích 349cc, làm mát bằng không khí và dầu. Khối động cơ này cho phép xe đạt công suất tối đa 20,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 27 Nm.
Xe sở hữu bộ phuộc lồng trước và giảm xóc đôi phía sau, cùng hệ thống khung gầm với bộ đôi ống thấp. Hãm tốc cho xe là hệ thống phanh đĩa trước 300 mm và phanh tang trống sau 270 mm. Hệ thống khung gầm với bộ đôi ống thấp. Hãm tốc cho xe là hệ thống phanh đĩa trước 300 mm và phanh tang trống sau 270 mm.
Royal Enfield Classic 350 2024 có giá bán chỉ từ 199.500 INR (khoảng 59,15 triệu đồng).
Aprilia SR GT Replica
Mới đây, thương hiệu Ý đã cập nhật SR GT Replica lên bản 2024, mô phỏng chiếc xe đua mới nhất, xe dự kiến sẽ được ra mắt chính thức trong tháng 9 này.
Màu đen mờ của Aprilia SR GT Replica vẫn được giữ lại. Tem đấu màu đỏ và tím được cập nhật như Aprilia RS-GP của đội MotoGP chính thức đang thi đấu tại mùa giải 2024. Logo Aprilia chạy chéo dọc theo thân và gióng giữa xe, kết thúc ở phần trước của xe.
Phần sau, giống như tay nắm dành cho hành khách, cũng được sơn màu đen mờ. So với phiên bản Replica năm ngoái, khác biệt lớn nhất của SR GT Replica năm nay là logo của các nhà tài trợ cho đội Aprilia Racing cũng có mặt.
Vành bánh xe được sơn màu đen cùng chỉ đỏ tương phản nổi bật ở đầu xe. Lốp xe sử dụng vân thiết kế thể thao. Thay vì loại lốp gai mãng cầu đa địa hình đặc trưng của các phiên bản khác là Aprilia SR GT và SR GT Sport. Aprilia SR GT Replica 2024 mới sẽ có mặt trên mạng lưới Aprilia bắt đầu từ tháng 9, với dung tích 125 và 200 cc.
Giá xe tại Ý lần lượt là 4.699 và 4.999 EURO (128 và 136 triệu đồng).
Can-Am Pulse và Can-Am Origin
Được trình làng lần đầu vào năm 2022, tới nay Can-Am đã sẵn sàng có thêm hai phiên bản thương mại.
Pulse và Origin chia sẻ cùng một nền tảng được xây dựng xung quanh bộ nguồn Rotax E-Power độc quyền, kết hợp pin, bộ sạc, bộ biến tần và động cơ.
Bộ nguồn là thành phần chính của khung xe và được làm mát hoàn toàn bằng chất lỏng để giúp duy trì hiệu suất ổn định ngay cả trong điều kiện thời tiết nóng hoặc lạnh.
Khối động cơ của Can-Am cho công suất cực đại là 47 mã lực (27 mã lực liên tục) và mô-men xoắn 72Nm từ động cơ. Cả hai mẫu xe đều có tốc độ tối đa 128km/h.
Với việc sử dụng Pin lithium-ion tích hợp có dung lượng 8,9 kWh, phạm vi hoạt động của Origin là 145km trong thành phố và 115km kết hợp với đường cao tốc. Trong khi Pulse vượt trội hơn một chút với phạm vi hoạt động là 161km trong thành phố và 129km.
Cả hai mẫu xe đều có 1 heo phanh 2 piston đơn và đĩa 320mm ở phía trước và 1 heo phanh một piston đơn kẹp đĩa 240mm ở phía sau. Phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn.
Màn hình cảm ứng TFT 10,25 inch với BRP Connect và Apple CarPlay quản lý các thông số quan trọng của xe và hệ thống thông tin giải trí bao gồm phương tiện và điều hướng trên màn hình.
Các phiên bản Origin có giá bán từ 14.499 - 16.499 USD (360 - 410 triệu đồng). Các phiên bản Pulse có giá bán từ 13.999 - 15.999 USD (348 - 397 triệu đồng).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận