Pin bán rắn từng được Nio công bố sẽ giới thiệu tới người dùng vào năm 2022. Tuy nhiên sau gần hai năm chờ đợi, nhà sản xuất xe điện Trung Quốc cuối cùng sẽ ra mắt loại pin này vào ngày 1/6 tới đây.
Với 150 kWh đây sẽ là bộ pin có dung lượng lớn nhất được sản xuất tại Trung Quốc và có mật độ năng lượng cao nhất. Sản phẩm này ban đầu sẽ được cho thuê, chưa có hình thức mua hoàn toàn.
Nio từng tuyên bố, pin bán rắn sẽ được giao vào năm 2022 nhưng cuối cùng phải đến cuối năm 2023, quá trình thử nghiệm pin mới hoàn thành.
Khi giám đốc điều hành Nio, ông William Li, đã thực hiện bài kiểm tra độ bền vào tháng 12/2023 trên chiếc Nio ET7. Trong suốt 14 giờ lái xe với tốc độ trung bình 83,9 km/h, chiếc xe đã đi được 1.044km.
Nhờ công nghệ hoán đổi pin của Nio, tất cả chủ sở hữu Nio đều có thể hưởng lợi từ loại pin mới. Chi phí thuê phụ thuộc vào dung lượng của khối pin chiếc xe được bán.
Những chiếc xe được trang bị bộ pin 70 - 75kWh sẽ phải trả thêm 150 Nhân dân tệ (21 USD) mỗi ngày để sử dụng bộ pin 150kWh.
Còn đối với những chiếc xe có gói thuê pin 100kWh trở lên, giá thuê sẽ giảm xuống còn 100 Nhân dân tệ (14 USD) một ngày. Điều đặc biệt là dù có dung lượng pin lớn hơn lên tới 150kWh nhưng bộ pin bán rắn có cùng kích thước với tất cả các loại pin khác của Nio.
Theo Nio, bộ pin 150kWh là loại pin CTP (cell to pack) dạng gói mềm đầu tiên trên thế giới không có hiện tượng thoát nhiệt. Pin ở trạng thái bán rắn và mật độ năng lượng lên tới 360 Wh/kg, đây là mật độ năng lượng cao nhất đối với bất kỳ loại pin nào hiện được sản xuất hàng loạt tại Trung Quốc.
Trước đây đã có những khẳng định, giá thành của gói 150kWh là cực kỳ đắt, ngang bằng một chiếc ô tô Nio ET5. Đây được cho là lý do khiến gói 150kWh không được khách hàng mua nhiều.
Pin bán rắn giúp các mẫu xe Nio có phạm vi hoạt động khoảng 1.000km ( theo tiêu chuẩn CLTC) và việc thuê pin có nghĩa là những người thực hiện chuyến đi dài có thể thuê pin trong vài ngày.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận