Túi khí Takata là nguyên nhân khiến Mazda phải triệu hồi xe |
Nếu như quy mô triệu hồi của Honda đã lên đến hàng triệu xe với nhiều đợt khác nhau, thì đến nay Mazda mới trải qua hai chiến dịch thay thế túi khí với số lượng ít hơn rất nhiều.
Sau khi tiến hành triệu hồi xe ở khu vực Bắc Mỹ cách đây ít tháng, Mazda bắt đầu khởi động chiến dịch khắc phục lỗi túi khí trên hai dòng xe tại thị trường Nhật Bản.
Theo đó, sẽ có hơn 52.000 xe thuộc hai dòng Atenza và RX-8 sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2004 đến 2008 sẽ phải trở lại các đại lý ở Nhật Bản để thay thế túi khí mới.
Mặc dù chưa ghi nhận được thương vong nào liên quan đến túi khí, nhưng Mazda vẫn phải thay thế thiết bị an toàn này nhằm phòng ngừa tai nạn do chính túi khí gây ra.
Minh Quang
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận