• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ô tô điện tại Đức giảm mạnh sau khi bị cắt trợ cấp

08/01/2025, 14:30

Doanh số xe điện của Đức trong năm 2024 đã giảm tới 27,4% so với năm 2023, nguyên nhân tới từ việc các khoản trợ cấp dành cho xe điện bị cắt giảm.

Trong khi doanh số xe điện tại các thị trường lớn trên thế giới (bao gồm cả Mỹ và Trung Quốc) tăng mạnh trong năm 2024 thì tại Đức chứng kiến điều ngược lại. Cụ thể, doanh số bán xe điện tại nước này đã giảm 27,4% trong năm 2024.

Nguyên nhân được cho là tới từ việc các khoản trợ cấp dành cho xe điện đã bị chính phủ Đức cắt giảm vào cuối tháng 12/2023 và nền kinh tế Đức đang gặp khó khăn.

Trước đó, người dân nước Đức sẽ được hưởng mức trợ cấp lên tới 4.500 Euro (khoảng 120 triệu đồng) khi mua xe điện, trong khi các nhà sản xuất sẽ nhận được 2.250 Euro (khoảng 675 triệu đồng).

Ô tô điện tại Đức giảm mạnh sau khi bị cắt trợ cấp- Ảnh 1.

Doanh số xe điện tại Đức giảm mạnh sau khi bị cắt trợ cấp. Ảnh: Carscoops.

Mặc dù là một trong những thị trường ô tô lớn nhất châu Âu nhưng trong năm 2024, chỉ có 380.609 xe điện chạy bằng pin (BEV) mới được bán tại Đức, giảm mạnh so với năm 2023 và sự sụt giảm doanh số đã kéo thị phần xe điện xuống chỉ còn 13,5%.

Trong khi xe điện gặp khó khăn, xe hybrid truyền thống đã có một năm phát triển hơn nhiều ở Đức. Doanh số xe hybrid tăng 12,7%, với 947.398 xe bán ra, chiếm 33,6% thị phần trong tổng số xe mới được bán ra.

Doanh số xe plug-in hybrid cũng tăng trong năm vừa qua, với 191.905 xe bán ra, chứng kiến mức tăng 9,2% so với năm 2023 và chiếm thị phần tương đối nhỏ là 6,8%.

Xe chạy bằng xăng vẫn là loại hệ thống truyền động phổ biến nhất ở Đức, chiếm 35,2% tổng doanh số.

Năm 2024, đã có 991.948 xe chạy bằng xăng đã được bán ra, tăng 1,4%. Doanh số bán xe chạy bằng dầu diesel giảm nhẹ ở mức 0,7%, với 483.261 xe, chiếm 17,2% thị phần.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.