Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong 2 tuần đầu tiên của năm 2019 (tính từ ngày 1/1 – 15/1/2019), số lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam đạt 6.362 chiếc, với tổng trị giá gần 158 triệu USD. So với cùng kỳ năm 2018, ô tô nhập khẩu tăng gấp 135 lần về số lượng. Trong đó ô tô dưới 9 chỗ ngồi chiếm phần lớn với 4.264 xe, tổng trị giá gần 96 triệu USD. Tuy sát Tết, lượng ô tô nhập khẩu lớn nhưng tại nhiều đại lý ô tô, khách mua xe vẫn bị ép mua phụ kiện mới được nhận xe ngay với lý do “khan hàng”. Tuy nhiên, xe nhập về nhiều được mong sẽ giúp giảm bớt tình trạng khan xe vào khoảng thời gian cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2/2019.
Điều này không phải không có cơ sở bởi như đối với lô xe Honda đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam hồi đầu năm 2018, thời gian thông quan chỉ mất khoảng nửa tháng. Tuy nhiên, để nhanh chóng trong việc đăng kiểm thực hiện thông quan, doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị kỹ càng về mặt hồ sơ, thủ tục, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
Bên cạnh đó, không chỉ có một lượng ô tô nhập khẩu lớn đang chờ thông quan, đến tay khách hàng Việt Nam, nhiều hãng xe ngay thời điểm sát Tết cũng đã giới thiệu thêm nhiều mẫu xe mới. Sau khi hoàn tất thủ tục thông quan, Trường Hải (Thaco) vừa tung ra thị trường mẫu sedan hạng sang BMW 5-Series. Lexus cũng không hề thua kém khi chính thức bán ra mẫu ES250 và LS500 2019. Ở phân khúc bán tải, bên cạnh Ford đẩy mạnh số lượng nhập khẩu mẫu Ranger để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng trở lại với dòng xe này, Mitsubishi cũng nhập về lô xe Triton mới, ra mắt và công bố giá bán từ 730,5 – 818,5 triệu đồng.
Sự sôi động trở lại của ô tô nhập khẩu ngay đầu năm 2019 hứa hẹn một năm không còn tình trạng khan xe. Khi đó, khách hàng sẽ không còn phải mua xe kiểu “bia kèm lạc”.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận