Ngày 4/3/2023, nguồn tin tiết lộ việc Vingroup đã khởi động chiến dịch truyền thông “Người Vingroup lan tỏa giá trị VinFast” bằng một chương trình đào tạo nội bộ mà vị giảng viên đặc biệt chính là Chủ tịch tập đoàn Phạm Nhật Vượng.
Xe điện VF8 xếp hàng chờ lên tàu xuất cảng đi Mỹ cuối tháng 12/2022
Mở đầu buổi hội thảo, ông Phạm Nhật Vượng khẳng định VinFast không phải là một công việc xã hội mà là một dự án kinh doanh của tập đoàn.
“VinFast không làm chính trị, cũng không lẫn lộn kinh doanh với công việc xã hội. VinFast rõ ràng là một dự án kinh doanh”, ông Vượng nói.
Tuy nhiên, theo ông Vượng, ở VinFast có một điều đặc biệt là nó được tạo lập với sứ mệnh lớn hơn, đó là xây dựng bằng được một thương hiệu Việt Nam có đẳng cấp trên thị trường quốc tế.
“Vì đây là sản phẩm phục vụ cho việc phát triển xã hội, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh, bảo vệ môi trường, giúp cho nhân loại có cuộc sống an toàn hơn, tốt hơn. Chính vì sứ mệnh cao cả này, nên dù vô vàn khó khăn, ban lãnh đạo tập đoàn quyết tâm làm và sẽ làm cho bằng được”, Chủ tịch Vingroup nêu quan điểm.
Theo ông Vượng, có ba khó khăn mà VinFast cần vượt qua, bao gồm: Xuất phát điểm rất thấp; Chuẩn mực hướng tới lại rất cao với sản phẩm công nghệ có độ phức tạp lớn; Cuối cùng là nguồn vốn cần đầu tư lớn.
Trong điều kiện đó, theo ông Vượng, hàng loạt các dự án tối ưu chất lượng sản phẩm đã được triển khai. Nhưng để đáp ứng ba cam kết trọng tâm của VinFast dành cho khách hàng “Sản phẩm tốt, giá tốt, dịch vụ hậu mãi cực tốt” thì còn rất nhiều việc phải làm và phải làm ngay.
Chủ tịch tập đoàn Vingroup nhấn mạnh: “Việc xây dựng thương hiệu quốc gia đẳng cấp quốc tế không phải là việc mà một doanh nghiệp có thể tự mình làm. VinFast tiên phong, làm gương và kêu gọi sự đồng hành của tất cả mọi người và trước hết là người Vingroup phải hiểu, tự hào và hành động cho niềm tự hào đó”.
Theo vị chủ tịch, trước hết, sẽ thật không đúng nếu như người Vingroup, người VinFast lại không lan tỏa được tinh thần đó, lại không hiểu hết được các giá trị, các cam kết trọng tâm của VinFast hướng tới khách hàng cũng như sứ mệnh và giá trị mà VinFast dành cho khách hàng.
“Chúng ta đang làm việc rất kém và cần phải thay đổi”, ông Vượng nói. “Đồng thời, cả ba cam kết trọng tâm chúng ta cũng làm chưa tốt. Xe vẫn còn nhiều lỗi dù đã khắc phục nhanh được phần lớn các lỗi, kinh doanh thì chỉ biết khuyến mại, hậu mãi thì yếu kém. Tất cả các việc này chúng ta phải chấn chỉnh xong trong tháng 3 này”.
Ông Phạm Nhật Vượng yêu cầu mỗi người Vingroup nói chung và VinFast nói riêng phải hành động để hiện thực hóa cam kết của VinFast với khách hàng.
Đầu tiên, luôn lắng nghe ý kiến phản hồi từ tất cả mọi người. 70.000 cán bộ nhân viên, là 70.000 nguồn tin giúp VinFast lắng nghe được ý kiến khách hàng và nhanh chóng cải thiện sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu hợp lý của khách hàng.
Tiếp theo đó là lan tỏa các giá trị, để khách hàng hiểu được giá trị thực sự của các sản phẩm VinFast. Không có lý do gì để khách hàng phải lo lắng khi sử dụng các sản phẩm của VinFast.
Nếu có bất kỳ điều gì phát sinh, VinFast sẽ chịu trách nhiệm bảo hành chu đáo, cực tốt trong vòng 10 năm. Chúng ta bảo hành 10 năm, các hãng khác chỉ bảo hành 5 năm, tại sao khách hàng còn phải lo lắng?
"Và cuối cùng hãy tự mình trải nghiệm, trải nghiệm sản phẩm của VinFast rồi so sánh với sản phẩm của các thương hiệu nhập khẩu khác để thấy sự khác biệt rõ nét về giá trị “Sản phẩm VinFast tốt, giá tốt và dịch vụ hậu mãi cực tốt" đó là lời hứa thương hiệu mà bất kỳ người Vingroup, người VinFast nào cũng phải có trách nhiệm chung tay thực hiện và tự hào về điều đó", vị Chủ tịch Vingroup nói.
Ngay sau buổi hội thảo, những người tham dự được yêu cầu có trách nhiệm “truyền đạt thông tin và giữ nguyên tinh thần trách nhiệm tới toàn thể cán bộ nhân viên trước ngày 7/3/2023”. Đồng thời, mọi câu hỏi thắc mắc sẽ được gửi về thư điện tử để Chủ tịch tập đoàn Phạm Nhật Vượng đích thân chỉ đạo giải quyết.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận