• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Thị trường

Phân khúc xe đa dụng: Cuộc đua tranh của thương hiệu Nhật - Hàn

15/05/2024, 09:00

Mitsubishi Xpander tiếp tục xây chắc ngôi đầu phân khúc MPV song ở nhóm xếp dưới, hàng loạt mẫu xe mang thương hiệu Nhật - Hàn đua tranh quyết liệt.

Mitsubishi Xpander giữ vững ngôi vương

Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, tổng số xe đa dụng (MPV) bán ra tháng 4 đạt 4.782 chiếc, giảm nhẹ so với 4.872 chiếc của tháng liền trước.

Phân khúc xe đa dụng: Cuộc đua tranh của thương hiệu Nhật - Hàn- Ảnh 1.

Mitsubishi Xpander giữ vững ngôi đầu phân khúc MPV.

Doanh số giảm hơn 20% còn 1.263 chiếc, tuy nhiên Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu ô tô ăn khách nhất phân khúc, xếp trên Toyota Innova/Innova Cross bán được tổng cộng 864 chiếc. Xpander cũng dẫn đầu doanh số toàn thị trường tháng vừa qua.

Mẫu xeT4/2024T3/2024Cộng dồn 2024
Mitsubishi Xpander1.2631.5824.771
Toyota Innova8642951.303
Toyota Veloz5255691.493
Kia Carnival4794981.584
Suzuki XL73916771.737
Kia Carens3493321.186
Honda BR-V3212721.048
Hyundai Custin212284867
Suzuki Ertiga203167835
Toyota Avanza175196583
Hyundai Stargazer00130

Doanh số xe MPV tại Việt Nam (Đơn vị: chiếc).

Cộng dồn từ đầu năm, mẫu xe Mitsubishi tiếp tục xây chắc ngôi đầu phân khúc với số bán đạt 4.771 chiếc, vượt trội Suzuki XL7 ở vị trí thứ hai với 1.737 chiếc.

Phân khúc xe SUV cỡ nhỏ liên tục đổi ngôi vươngPhân khúc xe SUV cỡ nhỏ liên tục đổi ngôi vương

Bốn tháng đầu năm 2024 chứng kiến 4 mẫu xe SUV cỡ nhỏ thay nhau dẫn đầu phân khúc về lượng bán.

Đua tranh quyết liệt ở nhóm xếp dưới

Thế độc tôn kéo dài nhiều năm của Xpander khiến phân khúc MPV dần trở nên nhàm chán song ở nhóm xếp dưới, cuộc đua doanh số lại đang diễn ra quyết liệt. Mọi hãng xe đều muốn mở rộng thị phần tại phân khúc bán chạy hàng đầu này.

Hiện tại ngoài Xpander, có tới 5 mẫu xe xếp sau với lượng bán không chênh lệch nhiều và đều quanh mức 1.500 chiếc gồm Kia Carens, (1.186 chiếc), Toyota Innova/Innova Cross (1.303 chiếc), Toyota Veloz (1.493 chiếc), Kia Carnival (1.584 chiếc) và Suzuki XL7 (1.737 chiếc).

Bốn tháng đầu năm 2024, vị trí xe MPV bán chạy thứ hai liên tục thay đổi giữa Suzuki XL7, Kia Carnival và Toyota Veloz.

Đáng chú ý, mẫu xe Suzuki không phải sản phẩm mới và chỉ đứng thứ 8 về doanh số 2023. Tuy nhiên bước sang 2024, XL7 hiện có lượng bán tích lũy cao thứ hai phân khúc và bằng gần 70% tổng số xe giao đến khách hàng cả năm vừa qua.

Phân khúc xe đa dụng: Cuộc đua tranh của thương hiệu Nhật - Hàn- Ảnh 3.
Phân khúc xe đa dụng: Cuộc đua tranh của thương hiệu Nhật - Hàn- Ảnh 4.
Phân khúc xe đa dụng: Cuộc đua tranh của thương hiệu Nhật - Hàn- Ảnh 5.
Phân khúc xe đa dụng: Cuộc đua tranh của thương hiệu Nhật - Hàn- Ảnh 6.

Hàng loạt mẫu MPV đang đua tranh doanh số cho vị trí thứ hai phân khúc.

Một mẫu xe kỳ cựu khác là Toyota Innova cũng đang thu về kết quả tích cực sau khi ra mắt thế hệ mới là Innova Cross. Trong 1.303 chiếc Innova bán ra kể từ đầu năm có tới 1.074 chiếc thuộc mẫu Innova Cross, giúp “cựu vương” MPV cải thiện thị phần đáng kể so với năm 2023.

Cuộc cạnh tranh doanh số của các dòng xe đa dụng hứa hẹn còn sôi động hơn khi từ tháng 5, Hyundai Stargazer 2024 dự kiến bắt đầu giao xe và công bố kết quả bán hàng. 

Mẫu MPV Hàn Quốc sớm tạo sức hút sau khi ra mắt nhờ có giá bán rẻ nhất phân khúc, trong khi lượng trang bị lại đầy đủ hơn nhiều đối thủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.