• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Phiền toái vì màn hình cảm ứng ô tô

13/11/2024, 15:00

Nghiên cứu do Hyundai thực hiện cho thấy, nhiều người dùng gặp bất tiện và phiền toái khi phải điều chỉnh các tính năng qua màn hình cảm ứng ô tô.

Trao đổi với trang Korea JoongAng Daily của Hàn Quốc mới đây, Phó Chủ tịch bộ phận thiết kế Hyundai Bắc Mỹ cho biết, nhiều người dùng cảm thấy khó chịu với việc phải điều chỉnh hàng loạt tính năng qua màn hình cảm ứng ô tô.

Khoang nội thất tối giản với gần như tất cả tính năng được đưa lên màn hình cảm ứng cỡ lớn đang là xu hướng được nhiều hãng ô tô áp dụng, mà tiêu biểu có thể kể đến Tesla.

Phiền toái vì màn hình cảm ứng ô tô- Ảnh 1.

Nội thất Tesla Model 3 gần như không còn các nút bấm và núm xoay vật lý.

Khảo sát do Hyundai thực hiện cho thấy, khi thử nghiệm việc điều khiển các tính năng bằng phương thức chạm cảm ứng, những người tham gia cảm thấy căng thẳng, phiền toái, thậm chí nổi nóng khi muốn chỉnh nhanh chức năng nào đó mà không làm được.

Việc loay hoay trên màn hình cảm ứng để cài đặt nhiệt độ hoặc điều chỉnh các chức năng cơ bản có thể gây mất tập trung. Ngược lại, với các núm xoay và nút bấm vật lý luôn ở cùng một vị trí, tài xế có thể dựa vào trí nhớ cơ bắp để không phải rời mắt khỏi đường.

“Chúng tôi không hoàn toàn phản đối màn hình cảm ứng, nhưng một số nút điều khiển nên dễ dàng tiếp cận với người dùng. Nếu Hyundai thực hiện lại nghiên cứu trên quy mô toàn cầu, nhiều khả năng kết quả vẫn sẽ tương tự”, đại diện Hyundai cho biết.

Theo nhận định của giới chuyên môn, dù các nhà sản xuất ô tô không bao giờ thừa nhận, việc loại bỏ các nút bấm và núm xoay vật lý để tích hợp tất cả chức năng vào một màn hình, sau đó trang bị trên nhiều dòng xe là biện pháp hiệu quả nhằm cắt giảm chi phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.