Phụ nữ chọn xe thường thực dụng hơn đàn ông là kết quả dựa trên nghiên cứu mới nhất của Carbuyer - Ảnh minh họa |
Theo nghiên cứu của Carbuyer, ngoại hình và động cơ là 2 tiêu chí hàng đầu đặt ra khi mua ô tô của đàn ông. Trong khi đó, phụ nữ lại đánh giá cao tính thực dụng, từ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chi trả vay nợ cho đến chi phí bảo dưỡng.
Đây là phát hiện hoàn toàn bất ngờ đối với định kiến từ trước đến nay rằng, phụ nữ bị ảnh hưởng rất nhiều khi lựa chọn bởi một chiếc ô tô đẹp. Đó cũng lý giải vì sao những mẫu xe phiên bản đặc biệt thường rất hiếm khi có màu hồng hay những chi tiết hướng đến nữ giới.
Cụ thể, số đàn ông bị ảnh hưởng bởi màu sắc chiếc xe nhiều hơn 20% so với phụ nữ và hơn gần 40% quyết định mua xe dựa vào uy tín của nhà sản xuất và thương hiệu. Ngược lại, phụ nữ lại nhấn mạnh vào tính sử dụng và tiết kiệm. Họ nhiều hơn 25% so với đàn ông khi quan tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu và 20% nhiều hơn đàn ông ảnh hưởng bởi chi phí bảo dưỡng. Ngoài ra, phụ nữ không chỉ quạn tâm đến chi phí, họ còn rất ưu tiên không gian nội thất, từ khoảng trống duỗi chân đến không gian người điều khiển.
50% đàn ông thừa nhận rằng những người cộng sự ảnh hưởng đến quyết định mua xe của họ trong khi tỷ lệ này ở phụ nữ chỉ là 39%. Nhưng tỉ lệ đàn ông có được thỏa thuận tốt hơn khi mua xe nhiều hơn so với phụ nữ 20%.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận