Tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm thuộc Piaggio ngày càng cao |
Ngày 17/3, trong buổi ra mắt mẫu xe ga Medley ABS, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, ông Costatino Sambuy khẳng định: “Năm 2016 là một năm đầy tham vọng của hãng và Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược trong kế hoạch này”.
Nguyên nhân bởi Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng, "phá vỡ mọi nhu cầu đối với tất cả nhà sản xuất xe máy". Do đó, Piaggio kỳ vọng trong năm 2016 những sản phẩm “made in Vietnam” của hãng sẽ có tỷ lệ xuất khẩu là 50/50. Trong những năm qua, các sản phẩm của hãng có tỷ lệ nội địa hóa dần được tăng lên.
Từ sản phẩm đầu tiên ra mắt thị trường Việt đã có 17% “made in Vietnam”, đến nay sau nhiều năm phát triển, tỷ lệ này đã lên đến 60%. Trong tương lai, Piaggio sẽ “bằng mọi cách” để vượt qua thách thức với con số 90% do hãng tự đặt ra.
Theo thống kê, Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ người sử dụng xe gắn máy thuộc hàng cao nhất thế giới với khoảng 3 triệu xe/năm.
Nhận thấy đây là thị trường "béo bở", năm 2009, Piaggio bắt đầu đặt chân vào xây dựng nhà máy sản xuất xe máy tại tỉnh Vĩnh Phúc. Đến nay, Piaggio Việt Nam có 2 nhà máy với công suất 300.000 xe/năm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận