• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Porsche Cayenne 2024: Phải cầm lái mới cảm nhận hết độ sang xịn

16/12/2023, 09:30

Nếu bỏ ra nhiều tỷ đồng để sở hữu Porsche Cayenne 2024 và chỉ ngồi ở vị trí dành cho chủ nhân mà không trực tiếp cầm lái, bạn sẽ bỏ lỡ một trải nghiệm đáng giá.

Thay đổi nhỏ bên ngoài, khác biệt lớn bên trong

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ Cayenne thứ ba, Porsche Cayenne 2024 không có quá nhiều sự thay đổi về thiết kế bên ngoài. 

Mẫu SUV hạng sang cỡ trung vẫn duy trì kiểu dáng tổng thể, bố cục và nhiều đường nét tạo hình đặc trưng - vốn đã xuất hiện ngay từ thế hệ đầu tiên.

Đánh giá Porsche Cayenne 2024: Xe sang cho người thích lái - Ảnh 1.

Porsche Cayenne 2024 vẫn mang những đường nét nhận diện đặc trưng của dòng xe.

Chỉ khi “soi kỹ” từng chi tiết, những khác biệt của Cayenne 2024 so với đời trước mới dần lộ rõ. Đó là phần nắp ca-pô tạo khối cứng cáp hơn, cụm đèn hậu được làm gọn gàng, dải LED và xi-nhan mang nhiều điểm tương đồng với mẫu Macan, cùng logo Porsche phía sau đặt nổi bên ngoài thay vì chìm dưới lớp kính bảo vệ.

Cửa khoang hành lý cũng được tái thiết kế với nút mở cốp ở vị trí thấp hơn đời cũ. Trong khi đó, do kích thước lốp tiêu chuẩn lớn hơn, Cayenne 2024 có phần vòm bánh cao hơn.

Hệ thống đèn pha là một trong những nâng cấp lớn trên Porsche Cayenne 2024.

Nâng cấp lớn nhất ở ngoại thất đến từ hệ thống đèn trước, dù kiểu dáng của chi tiết này chỉ thay đổi nhẹ. Tất cả phiên bản Cayenne 2024 đều trang bị đèn LED ma trận và trên chiếc xe mà PV trải nghiệm, có thêm tùy chọn đèn pha LED ma trận HD (HD Matrix LED) với hơn 32.000 pixel chiếu sáng có thể điều khiển độc lập, 1.000 mức độ sáng và tầm chiếu xa 600m.

Dù chạy ngược chiều hay bám đuôi, hệ thống đèn này đều có thể tự động chuyển pha - cốt và cắt vùng chiếu sáng chính xác để ánh sáng không cao quá gương chiếu hậu của xe phía trước, tránh gây chói mắt. Đây cũng là một tùy chọn đắt tiền của Cayenne 2024 với mức giá 165 triệu đồng.

Bước vào bên trong, Porsche Cayenne 2024 mang đến sự thay đổi lớn về mặt thị giác, khi lần đầu tiên nội thất của mẫu SUV sang cỡ trung được tái cấu trúc.

Nội thất Porsche Cayenne 2024 hiện đại và giàu tính công nghệ hơn đời cũ.

Khoang lái của Cayenne mới có chung thiết kế với mẫu xe thuần điện Porsche Taycan, đi theo phong cách hiện đại hơn với nhiều nút bấm cơ học được loại bỏ và cần số chuyển lên phía sau vô-lăng.

Màn hình trung tâm 12,3 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,6 inch đều có độ sắc nét cao, phản hồi nhanh, cùng khả năng hiển thị rất tốt ngay cả khi xe đỗ dưới nắng gắt và mở cửa sổ trời toàn cảnh.

Tất cả nút vật lý trên táp-lô, yên ngựa và vô-lăng, dù có dạng bấm hay là nút cuộn, đều mang đến cảm giác và độ phản hồi đồng nhất khi sử dụng - trải nghiệm thường chỉ có thể tìm thấy trên những mẫu xe sang.

Cận cảnh Porsche Cayenne 2024 vừa ra mắt Việt NamCận cảnh Porsche Cayenne 2024 vừa ra mắt Việt Nam

Porsche Cayenne 2024 có động cơ mạnh hơn, hệ thống treo khí nén nâng cấp và thêm nhiều công nghệ hiện đại. Xe được phân phối với 5 phiên bản, giá từ 5,56 tỷ đồng.

Mẫu SUV sang cho người thích lái

Những sự thay đổi, nâng cấp trên Porsche Cayenne 2024 chỉ thực sự được thể hiện rõ ràng khi chiếc xe lăn bánh. Nếu cho rằng Cayenne mới, giống như nhiều mẫu Porsche khác, sẽ có hệ thống treo cứng và xóc thì khi bước lên xe, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy bất ngờ.

Cayenne 2024 sử dụng hệ thống giảm xóc hai buồng, hai van thay cho loại một buồng, ba van trên đời cũ. Hai van này xử lý tách biệt phần việc nén (compression) và hồi (rebound) của giảm xóc, qua đó mang lại thời gian xử lý nhanh hơn, đồng thời giảm rung lắc thân xe khi chạy đường off-road.

Kết hợp với bộ lốp có kích thước lớn hơn, Cayenne mới mang lại trải nghiệm vận hành êm ái hơn rõ rệt, dù ngồi phía sau vô-lăng, bên phụ hay ở hàng ghế sau. Những dao động khiến hành khách cảm thấy khó chịu đều được giảm thiểu.

Đánh giá Porsche Cayenne 2024: Xe sang cho người thích lái - Ảnh 5.

Chế độ lái off-road giúp Porsche Cayenne 2024 linh hoạt hơn khi đường đi xấu.

Êm ái hơn nhưng Cayenne 2024 không gặp phải tình trạng tròng trành, bồng bềnh hay lắc ngang thường thấy trên những mẫu xe có hệ thống treo mềm. Mẫu SUV Porsche vẫn giữ được độ ổn định và bám đường đáng nể ngay cả trong những tình huống vào cua ở tốc độ hơn 80km/h, cùng khả năng truyền tải phản hồi mặt đường tốt.

Vô-lăng của Cayenne mới nhẹ hơn, nhưng tuyệt đối không có độ “giơ” hay sai lệch. Mọi thao tác điều khiển, dù chỉ là nhích lái, đều cho cảm giác thật tay và chính xác.

Trong hành trình từ Hà Nội lên Yên Tử (Quảng Ninh), chiếc Porsche Cayenne 2024 đi qua cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, một trong những tuyến quốc lộ có mặt đường nhám nhất Việt Nam. Độ ồn cao nhất đo được ở vận tốc 80km/h, 100km/h và 120km/h lần lượt là 66dB, 67,5dB và 68,5dB, không chênh lệch nhiều và đều dưới 70dB - ngưỡng tiếng ồn khiến hành khách cảm thấy mệt mỏi.

Tương tự cách hệ thống treo loại bỏ những dao động khó chịu để xe chạy êm hơn mà vẫn truyền tải chi tiết phản hồi mặt đường, Porsche kiểm soát tốt những âm thanh lọt vào trong xe thay vì biến cabin của Cayenne trở thành một căn phòng im lặng tuyệt đối và tách biệt hoàn toàn với bên ngoài. 

Người lái vẫn có thể cảm nhận những gì đang diễn ra ở môi trường xung quanh, cũng như nghe tiếng máy nổ đầy phấn khích sau những cú đạp ga “lưng dính ghế”.

Nhờ những sự thay đổi này, Porsche Cayenne 2024 trở nên êm ái, nhẹ nhàng và yên tĩnh hơn nhưng không đánh mất đi DNA của một chiếc xe thể thao dành cho người yêu thích cầm lái.

Porsche cho biết hộp số Tiptronic S 8 cấp của Cayenne 2024 đã được tinh chỉnh lại để sang số mượt hơn, động cơ V6 3.0L (353 PS, 500Nm) cũng tăng 13 PS và 50Nm so với đời cũ. Tuy nhiên khi trải nghiệm thực tế, khó có thể nhận ra sự thay đổi này bởi với điều kiện đường sá và giới hạn tốc độ ở Việt Nam, sức mạnh của Cayenne dư sức đáp ứng.

Đánh giá Porsche Cayenne 2024: Xe sang cho người thích lái - Ảnh 6.

Porsche Cayenne 2024 có giá khởi điểm từ 5,56-14,36 tỷ đồng tại Việt Nam.

Trong hành trình lên Yên Tử, PV cũng có cơ hội thử nghiệm khả năng đi đường xấu của Cayenne 2024 bằng chế độ lái off-road mới được bổ sung.

Với bốn chế độ off-road khác nhau tương ứng từng loại địa hình, và hệ thống treo khí nén có 5 mức nâng/hạ gầm cùng khoảng sáng tối đa 238mm, xe không gặp trở ngại nào khi leo qua quãng đường bùn đất dẫn vào rừng.

Nâng cấp kể trên góp phần giúp Porsche Cayenne 2024 hoàn thiện và toàn diện hơn về mặt vận hành, dù chắc hẳn không nhiều người chi ra gần 7 tỷ đồng (có thể lên đến hơn 14 tỷ đồng nếu chọn phiên bản cao nhất) để “quăng quật” mẫu SUV sang này trên những cung đường off-road.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.