Macan GTS vừa mới ra mắt với động cơ mạnh mẽ V6 tăng áp kép, dung tích 2,9 lít sản sinh công suất 280 KW (380 mã lực) – tăng thêm 15 KW (20 mã lực) so với phiên bản tiền nhiệm.
Động cơ này kết hợp với hộp số ly hợp kép PDK mới được tinh chỉnh tương xứng cùng gói tùy chọn Sport Chrono, Macan GTS có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 4,7 giây, nhanh hơn ba phần mười giây so với trước đây.
Đặc biệt, nhờ tính lái năng động vượt trội, thành viên mới của gia đình compact SUV còn sở hữu cụm GTS, viết tắt của “Gran Turismo Sport”. Hệ thống treo chủ động (PASM) đã được tinh chỉnh.
Khung gầm cũng được hạ xuống 15 mm so với tiêu chuẩn để tăng tính ổn định và linh hoạt khi vận hành. Hệ thống treo khí nén chủ động là trang bị tùy chọn cho phép khung gầm hạ thấp thêm 10mm nữa.
Kết hợp với bánh xe 20 inch tiêu chuẩn thiết kế RS Spyder và hệ thống phanh bằng gang có kích thước lớn (360 x 36 mm ở phía trước, 330 x 22 mm ở phía sau), Macan GTS mới gây ấn tượng bằng sự linh hoạt và phản hồi tức thời của một mẫu xe thể thao thực thụ.
Việc giảm tốc độ có thể hiệu quả hơn nữa bằng tùy chọn hệ thống phanh cao cấp như Phanh phủ bề mặt (PSCB) với lớp phủ hợp chất Vonfram các-bua hoặc tùy chọn hệ thống Phanh Gốm Tổng Hợp của Porsche (PCCB).
Về âm thanh động cơ, hệ thống ống xả thể thao tiêu chuẩn được tinh chỉnh dành riêng cho phiên bản GTS nhằm cung cấp cảm giác lái phấn khích hơn trên Macan GTS mới.
Vị trí tăng áp đặt tại trung tâm cùng với hai bộ tăng áp được bố trí ở giữa hai hàng xy-lanh giúp Macan GTS có khả năng phản hồi trực tiếp một cách tối ưu. Sức kéo cực đại đạt 520 Nm (tăng thêm 20 Nm) tại dải vòng tua từ 1,750 đến 5,000 vòng/phút.
Phiên bản thể thao nhất của dòng xe Macan tiêu thụ 9,6 lít nhiên liệu trên 100 km, theo tiêu chuẩn NEDC.
Thiết kế ngoại thất với gói Sport Design được trang bị tiêu chuẩn bao gồm các thanh cản trước và sau mới cùng ốp hông. Các chi tiết ở phần cản trước được sơn màu đen nổi bật - nét đặc trưng trên tất cả các mẫu GTS nhà Porsche.
Cụm đèn trước LED với Hệ thống đèn năng động của Porsche (PDLS) và đèn hậu ba chiều với dải đèn LED đều được làm tối màu. Cụm đèn trước LED có thể đặt tùy chọn màu đen với hệ thống PDLS Plus.
Khoảng sáng gầm xe giảm 15 mm, bộ mâm RS Spyder Design 20 inch màu đen satin, gá kẹp phanh màu đỏ và dải ốp trang trí màu đen bóng làm nổi bật vẻ ngoài của xe.
Bộ khuếch tán và chụp ống xả của hệ thống ống xả thể thao tiêu chuẩn cũng được sơn màu đen, tạo điểm nhấn độc đáo cho phần đuôi xe.
Ghế ngồi thể thao, bệ tựa tay ở bảng điều khiển trung tâm hay ốp cửa được bọc da Alcantara cao cấp kết hợp cùng các chi tiết bằng vật liệu nhôm mang đến cảm giác thanh lịch cho không gian nội thất của Macan GTS.
Vô-lăng thể thao đa chức năng bọc da mịn kèm lẫy chuyển số đều là trang bị tiêu chuẩn, cũng như ghế thể thao dành riêng cho phiên bản GTS chỉnh điện tám hướng và đệm bên hỗ trợ ổn định cơ thể khi vào khúc cua.
Ghế bọc da GTS màu đỏ Carmine hoặc màu Crayon nổi bật với điểm nhấn bằng vật liệu Alcantara, hệ thống âm thanh vòm BOSE® và khay điện thoại thông minh có tính năng sạc cảm ứng là một trong nhiều tùy chọn cá nhân hóa.
Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động bao gồm tính năng Hỗ trợ khi tắc đường, tính năng này bao gồm camera quan sát phía sau và tính năng Góc nhìn toàn cảnh, sưởi kính chắn gió và tính năng lọc không khí bằng ion là những tùy chọn bổ sung.
Tại Việt Nam, phiên bản Macan GTS mới đã có thể được đặt hàng với giá 4,28 tỷ đồng đã bao gồm VAT.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận