Hãng xe thể thao Đức Porsche công bố thông tin ngày 31/7/2020, 6 tháng đầu năm hãng đã ghi nhận tổng doanh thu bán hàng 12,42 tỷ euro (14,64 tỷ USD), giảm 7,3% và lợi nhuận bán hàng 1,23 tỷ euro (1,45 tỷ USD), giảm 26,3% so với cùng kỳ năm trước.
“Chúng tôi đang nỗ lực vượt qua khủng hoảng Covid-19 một cách khoa học và có hệ thống, đồng thời coi đó là một cơ hội", thành viên hội đồng điều hành tập đoàn, ông Oliver Blume nói.
"Chúng tôi cũng tăng cường các sản phẩm mới hấp dẫn - từ chiếc 911 Turbo đến xe thể thao điện Taycan, gần đây đã được bình chọn là chiếc xe sáng tạo nhất thế giới. Chúng tôi đại diện cho tầm nhìn và thiết lập các tiêu chuẩn mới. Porsche sẽ đầu tư 15 tỷ euro (17,6 tỷ đô la) trong vòng 5 năm tới cho công nghệ trên xe hơi", Blume nói thêm.
Doanh số chung của Porsche trong 6 tháng đầu năm giảm 12,4%, xuống còn 116.964 chiếc.
Mẫu xe phổ biến nhất là chiếc SUV hàng đầu Porsche Cayenne, bán được 39.245 chiếc, trong khi chiếc Macan đứng thứ nhì với doanh số 34.430 chiếc.
Duy nhất dòng xe 911 thực sự đạt được mức tăng trưởng 2,2%, với 16.919 chiếc bán ra, bất chấp những hạn chế áp đặt ở nhiều nước do đại dịch.
Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất của hãng xe Đức trong nửa đầu năm 2020, với 39.603 chiếc được giao hàng, đồng thời Porsche bán ở châu Âu 32.312 chiếc và bàn giao 24.186 xe ở cho khách hàng ở Hoa Kỳ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận