Trong một sự kiện gần đây, hãng xe điện Trung Quốc SAIC cho biết, sẽ bắt đầu giao mẫu sedan IM L7 vào tháng 10. Chiếc xe sử dụng pin bán rắn đầu tiên của hãng. Các sản phẩm khác của SAIC cũng sẽ sử dụng pin tương tự vào năm 2025, bao gồm các mẫu của MG, Baojun và Wuling.
Tuy nhiên, phải đến 2026, mọi chuyện mới thực sự thú vị khi tờ Thượng Hải nhật báo (Shine) đưa tin, pin thể rắn được nhiều người coi là bước tiếp theo của xe điện và SAIC đang nhắm mục tiêu sản xuất hàng loạt loại pin này vào năm 2026.
Vẫn chưa rõ loạt mẫu xe nào của SAIC sẽ là ô tô đầu tiên sử dụng pin thể rắn mới. Hay hãng sẽ cho ra mắt một mẫu xe hoàn toàn mới để sử dụng loại pin này.
SAIC không phải nhà sản xuất ô tô Trung Quốc duy nhất nghiên cứu về pin thể rắn. Vào tháng 2, một liên doanh các tập đoàn tại Trung Quốc gồm CATL, BYD, CALB, Nio và nhiều thương hiệu khác đã được thành lập để xây dựng chuỗi cung ứng pin thể rắn vào năm 2030.
Ngoài ra, thương hiệu ô tô Nhật Bản Toyota cũng đã nghiên cứu công nghệ pin thể rắn trong nhiều năm. Công ty nắm giữ nhiều bằng sáng chế về pin thể rắn hơn bất kỳ công ty nào khác. Toyota đang hợp tác với Idemitsu Kosan để phát triển pin và sẽ ra mắt chiếc xe điện đầu tiên sử dụng pin thể rắn trong vài năm tới. Kế hoạch hàng chục nghìn xe điện sử dụng loại pin này sẽ được sản xuất vào năm 2030.
Tháng 4, Nissan cũng cho biết đang tiến triển tốt về pin thể rắn và có kế hoạch bắt đầu tung ra thị trường xe điện sử dụng loại pin này vào năm tài chính 2028.
SAIC không chỉ đang tập trung vào pin thể rắn. Cũng tại một sự kiện ở Trung Quốc, công ty cho biết đã nâng cấp giải pháp công nghệ toàn diện cho xe thông minh và sẽ phát triển nền tảng mới với Audi dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận