• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

SAIC muốn sản xuất pin thể rắn hàng loạt vào năm 2026

30/05/2024, 10:00

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc SAIC sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt bộ pin thể rắn vào khoảng năm 2026. Điều này đồng nghĩa SAIC có thể là nhà sản xuất ô tô đầu tiên thương mại hóa dạng pin mới này.

Trong một sự kiện gần đây, hãng xe điện Trung Quốc SAIC cho biết, sẽ bắt đầu giao mẫu sedan IM L7 vào tháng 10. Chiếc xe sử dụng pin bán rắn đầu tiên của hãng. Các sản phẩm khác của SAIC cũng sẽ sử dụng pin tương tự vào năm 2025, bao gồm các mẫu của MG, Baojun và Wuling.

SAIC muốn sản xuất pin thể rắn hàng loạt vào năm 2026- Ảnh 1.

SAIC muốn thương mại hóa pin thể rắn vào năm 2026.

Tuy nhiên, phải đến 2026, mọi chuyện mới thực sự thú vị khi tờ Thượng Hải nhật báo (Shine) đưa tin, pin thể rắn được nhiều người coi là bước tiếp theo của xe điện và SAIC đang nhắm mục tiêu sản xuất hàng loạt loại pin này vào năm 2026.

Vẫn chưa rõ loạt mẫu xe nào của SAIC sẽ là ô tô đầu tiên sử dụng pin thể rắn mới. Hay hãng sẽ cho ra mắt một mẫu xe hoàn toàn mới để sử dụng loại pin này.

SAIC không phải nhà sản xuất ô tô Trung Quốc duy nhất nghiên cứu về pin thể rắn. Vào tháng 2, một liên doanh các tập đoàn tại Trung Quốc gồm CATL, BYD, CALB, Nio và nhiều thương hiệu khác đã được thành lập để xây dựng chuỗi cung ứng pin thể rắn vào năm 2030.

SAIC muốn sản xuất pin thể rắn hàng loạt vào năm 2026- Ảnh 2.

Pin thể rắn cho nhiều ưu điểm hơn so với loại lithium-ion hiện tại song rất khó sản xuất số lượng lớn.

Ngoài ra, thương hiệu ô tô Nhật Bản Toyota cũng đã nghiên cứu công nghệ pin thể rắn trong nhiều năm. Công ty nắm giữ nhiều bằng sáng chế về pin thể rắn hơn bất kỳ công ty nào khác. Toyota đang hợp tác với Idemitsu Kosan để phát triển pin và sẽ ra mắt chiếc xe điện đầu tiên sử dụng pin thể rắn trong vài năm tới. Kế hoạch hàng chục nghìn xe điện sử dụng loại pin này sẽ được sản xuất vào năm 2030.

Tháng 4, Nissan cũng cho biết đang tiến triển tốt về pin thể rắn và có kế hoạch bắt đầu tung ra thị trường xe điện sử dụng loại pin này vào năm tài chính 2028.

SAIC không chỉ đang tập trung vào pin thể rắn. Cũng tại một sự kiện ở Trung Quốc, công ty cho biết đã nâng cấp giải pháp công nghệ toàn diện cho xe thông minh và sẽ phát triển nền tảng mới với Audi dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.