Con số lợi nhuận đến từ doanh thu bán xe tăng lên gấp 4 hiện tại, lợi ích từ các khoản tín dụng ưu đãi nhận được từ cam kết cắt giảm khí thải và doanh thu từ bán phần mềm và phụ tùng, hãng tin CNBC trích lời bà Mary Barra.
Chevrolet Equinox - mẫu xe điện mà GM dự kiến bán với giá khoảng 30.000 USD
GM đang kiên định với cam kết của bà Barra là bán được nhiều xe điện ở Mỹ hơn hãng số 1 hiện nay là Tesla.
Minh họa cho ý kiến của bà Mary Barra, giám đốc tài chính GM là ông Paul Jacobson cho biết, sẽ mất thời gian vài năm nữa để các hãng sản xuất xe điện cá nhân đạt được tỷ suất lợi nhuận “một chữ số” (tức là dưới 10%) vào năm 2025, do chi phí được phân bổ cho phát triển mạng lưới.
Về chi phí bán hàng, các hãng xe điện đang cải tiến cách bán hàng, cho phép tùy chọn mua hoàn toàn trực tuyến và cách này tiết kiệm cho công ty 2.000 USD mỗi xe, so với kiểu bán hàng truyền thống.
Thay vì các đại lý nắm giữ lượng hàng tồn kho khổng lồ, các đơn hàng (kèm tùy chọn) sẽ được gửi thẳng đến nhà sản xuất từ máy tính của khách hàng.
Ngoài ra, tiến độ giao hàng xe điện sẽ nhanh hơn, có thể chỉ trong 4 ngày trên phạm vi nước Mỹ do các bộ phận xe điện theo dạng module sẽ giúp đẩy nhanh quy trình lắp ráp.
GM là hãng xe lâu đời và lớn nhất ở Mỹ, đã thực sự nhập cuộc cạnh tranh lĩnh vực xe điện do sợ bị bỏ lại trong cuộc đua điện hóa đang tăng tốc trong ngành ô tô toàn cầu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận