Đi đầu trong việc đổi mới công nghệ ô tô trong nhiều năm, công ty ZF của Đức gần đây đã giới thiệu một hệ thống treo trục trước mới, cải thiện khả năng quay trở xe ô tô ở tốc độ thấp, nơi chật hẹp
Hệ thống treo trước được ZF sáng chế để tăng góc chuyển hướng và góc nghiêng bánh xe
Được đặt tên là EasyTurn ZF, hệ thống treo mới sẽ cho phép cặp bánh trước chỉnh hướng rộng tới 80 độ thay vì 35 độ như phần lớn các cơ cấu chuyển hướng hiện tại đang làm.
Điều này thực hiện được nhờ một liên kết hệ thống treo bổ sung được gắn gần như song song với mỗi bánh trước.
Cụ thể, các thanh giằng ngắn hơn và kết nối với các liên kết phụ ở mỗi bên, ghép với các tay điều khiển thông qua các thanh ổn định.
Thiết lập đơn giản nhưng cực kỳ thông minh này cải thiện đáng kể khả năng chuyển hướng của bánh trước theo cả hai hướng phải và trái.
Hơn nữa, ZF đã triển khai và thử nghiệm thành công hệ thống này trên chiếc BMW i3 được trang bị động cơ điện đặt phía sau.
Với các xe có động cơ đặt trước và truyền động cầu trước, cơ cấu này có thể cần thêm thời gian để điều chỉnh do kích cỡ hệ thống treo mới cần thêm không gian.
Trong đoạn video ngắn dưới đây, có thể hình dung hệ thống EasyTurn ZF hoạt động ra sao trên chiếc xe cỡ A của BMW.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận