Theo Carbuzz, trên thế giới hiện nay, hàng loạt các hãng xe lớn đều đang tham gia vào việc chế tạo những chiếc xe chạy điện dù nó là phân khúc bình dân hay xe sang. Điển hình như, Ford đang phát triển một chiếc F-150 chạy điện, Jaguar có thể sẽ phải từ bỏ động cơ đốt trong hoàn toàn, và thậm chí BMW, một thương hiệu tự hào về niềm vui lái xe và những cảm xúc cũng đang chế tạo nhiều xe điện hơn.
Thế giới đang dần thay đổi và thị trường xe hơi cũng phát triển theo và chiếc Mercedes-Maybach S và những "anh em" của mình cũng không nằm ngoài cuộc chơi.
Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, CEO Ola Kallenius của Daimler AG đã nói về kế hoạch phát triển của thương hiệu trong tương lai, trong đó có nhắc đến những chiếc Maybach chạy điện.
Sau khi được hỏi về tỷ suất lợi nhuận trên mỗi chiếc xe Mercedes, Kallenius nói: “Có nhiều điều để làm hơn với tên thương hiệu Maybach. Nền tảng điện cung cấp một số cơ hội".
Mặc dù tỷ suất lợi nhuận của mỗi chiếc xe không bao giờ được tiết lộ nhưng Kallenius thừa nhận những chiếc xe như S-Class tạo ra lợi nhuận cao nhất mặc dù được đầu tư rất lớn vào công nghệ mới. Công nghệ này cuối cùng cũng được áp dụng trên những chiếc xe nhỏ hơn, vì vậy nếu Mercedes có thể ra mắt công nghệ điện mới trên những chiếc xe như Maybach GLS, tác động đến những chiếc xe cấp thấp hơn sẽ ít đáng kể hơn, điều này sẽ giúp cải thiện tỷ lệ chi phí so với lợi nhuận toàn hãng.
Tuy nhiên, không chỉ ô tô điện mới có thể giúp Mercedes sinh lời nhiều hơn về lâu dài. Kallenius dự đoán rằng các lĩnh vực kinh doanh kỹ thuật số cũng có thể mang lại doanh thu vượt quá 1 tỷ Euro.
Vì vậy, trong khi Mercedes đang bán chạy hơn các đối thủ chính là BMW và Audi, việc dẫn đầu về công nghệ mới đang ngày càng trở nên đắt đỏ hơn, và Mercedes sẽ tìm cách cắt giảm chi phí để có thể duy trì ở đỉnh cao của sự đổi mới công nghệ.
"Chúng tôi cũng không thấy có hại gì khi một chiếc Maybach được trang bị hệ thống động cơ gần như không phát ra tiếng ồn", Kallenius nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận