Theo nguồn tin của trang Carscoops, gói thuê bao pin mà Ferrari dự định triển khai sẽ có giá khoảng 7.500 USD/năm (tương đương khoảng 190 triệu đồng/năm).
Gói thuê bao này có thêm hạng mục sửa chữa miễn phí tất cả lỗi liên quan đến pin trong quá trình sử dụng. Cùng đó, khách hàng sở hữu xe hybrid hay xe thuần điện sắp ra mắt của Ferrari sẽ được thay pin miễn phí sau mỗi 8 năm.
Dù cùng là dịch vụ thuê pin có trả phí định kỳ, gói thuê bao của Ferrari khác với cách một hãng xe điện phổ thông là VinFast đang cho thuê pin ở Việt Nam.
Cụ thể, với VinFast, khách mua xe theo hình thức thuê pin sẽ được trừ giá trị khối pin vào giá bán xe, sau đó trả tiền hàng tháng dựa trên quãng đường di chuyển. Với Ferrari, gói thuê bao giống như một hình thức bảo hành mở rộng và chi phí mua xe ban đầu vẫn gồm cả pin.
Bên cạnh đó, với việc là thương hiệu siêu xe, mức giá mà Ferrari đưa ra cũng cao hơn nhiều lần so với VinFast.
Hiện tại, các mẫu xe động cơ đốt trong và xe điện hoá của Ferrari đều có thời gian bảo hành tiêu chuẩn là 3 năm. Với riêng xe điện hoá, pin và các linh kiện liên quan được bảo hành 5 năm. Con số này thấp hơn đa số nhà sản xuất xe điện khác, vốn thường bảo hành pin 8 năm.
Việc giới thiệu dịch vụ thuê bao pin được trông đợi giúp khách hàng an tâm hơn và có thêm động lực khi chuyển sang siêu xe điện Ferrari, tạo thêm nguồn thu mới cho hãng, cũng như tăng giá trị bán lại của những chiếc Ferrari cũ.
Để có thể thay pin miễn phí sau 8 năm, tổng số tiền thuê bao phải trả là gần 60.000 USD (hơn 1,5 tỷ đồng). Nếu tiếp tục đóng phí để được thay pin lần hai, tức là sau 16 năm, chủ xe sẽ phải chi tổng cộng gần 120.000 USD (3 tỷ đồng).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận