Siêu xe điện Rimac Nevera lấy cảm hứng từ một cơn bão ở vùng Địa Trung Hải ra mắt, giá từ 2,45 triệu USD
Sau hơn 3 năm kể từ khi mẫu concept C_Two xuất hiện tại Geneva Motor Show 2018, Rimac Automobili chính thức ra mắt chiếc siêu xe điện hoàn chỉnh của mình với tên gọi Nevera - lấy cảm hứng từ một cơn bão ở vùng Địa Trung Hải.
Rimac cho biết họ Nevera được sản xuất giới hạn 150 chiếc trên toàn cầu với giá bán khởi điểm 2,45 triệu USD. Siêu xe điện có 3 phiên bản gồm: GT, Signature và Timeless, đi cùng gói cá nhân hóa Bespoke để mỗi chiếc Rimac Nevera là độc bản trên toàn thế giới.
Những thay đổi được áp dụng cho thân xe, bao gồm các đầu hút gió và bộ khuếch tán của Nevera ở dạng hiện tại giúp xe tăng tính khí động học đến 34% so với nguyên mẫu.
Rimac cho biết, quản lý luồng không khí cũng được phát triển hơn nữa để cải thiện hiệu quả làm mát cho cả hệ thống phanh và hệ thống truyền động, đến 30% ở tốc độ thấp và 7% ở tốc độ cao.
Khung xe dạng monocoque được chế tạo từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ, giúp bù đắp cho khối lượng đáng kể của cụm pin và các động cơ điện.
Siêu xe điện có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 1,97 giây
Nevera có cân nặng 2.150 kg và đạt tỷ lệ phân bổ khối lượng trước/sau là 48/52. Rimac cho biết đã tự nghiên cứu và phát triển cụm pin, nhờ đó họ đã thiết kế hệ thống này liên kết với khung gầm để gia tăng 37% độ cứng vững cho khung xe.
Rimac Nevera được trang bị công nghệ sạc siêu nhanh, công suất 50 kW, chỉ cần 22 phút để đạt 80% dung lượng kể từ lúc cạn pin. Cụm pin của xe có dung lượng 120 kWh và cho khả năng di chuyển tối đa gần 550 km, theo chuẩn thử nghiệm WLTP.
Cung cấp sức mạnh cho Rimac Nevera là hệ thống 4 động cơ điện cho tổng công suất 1.914 mã lực và mức mô-men xoắn cực đại đạt 2.360 Nm. Rimac tuyên bố, siêu xe điện Nevera có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ mất 1,97 giây, từ 0-300 km/h trong 9,3 giây và đạt vận tốc tối đa 412 km/h, tương đương hypercar Bugatti Chiron dùng động cơ W16.
Nevera được trang bị hệ thống phanh gốm carbon hiệu năng cao do Brembo sản xuất. Đĩa phanh có đường kính 390 mm trong khi kẹp phanh là loại 6 piston. Xe được tích hợp hệ thống tái tạo năng lượng phanh tiên tiến nhất hiện nay, giúp tận dụng lực phanh để sạc cho cụm pin.
Xe có 5 chế độ lái và 2 chế độ Custom để người lái tuỳ chỉnh theo sở thích của mình
Hệ thống treo cho Nevera được xử lý bởi hai wishbones xung quanh, kết hợp với giảm chấn điều khiển điện tử. Người lái có được tay lái trợ lực điện trong thiết lập từng dây lái, cho phép phản hồi có thể lựa chọn của người lái tùy thuộc vào chế độ truyền động được chọn.
Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn toàn thời gian 2 (R-AWTV 2) của Rimac trên Nevera thay thế cho hệ dẫn động 4 bánh hay kiểm soát lực kéo truyền thống, đưa ra 100 phép tính mỗi giây và thay đổi mô-men xoắn của từng bánh xe, tạo nên khả năng vận hành tối ưu nhất trong mọi điều kiện.
Rimac Nevera có 5 chế độ lái gồm Range, Comfort, Sport, Track và Drift. Ngoài ra, mẫu siêu xe điện còn cung cấp 2 chế độ Custom để người lái tùy chỉnh theo sở thích của mình, các thông số có thể can thiệp bao gồm độ nhạy chân ga, tay lái hay độ cứng/mềm của hệ thống treo.
Cabin có 3 màn hình TFT độ nét cao
Cabin của Nevera có ba màn hình TFT độ nét cao, bao gồm một màn hình ngay phía trước hành khách. Bố cục được chia thành hai vùng, phần trên hiển thị các thông số kỹ thuật và hiệu suất xe, trong khi phần dưới xử lý hệ thống thông tin giải trí và dữ liệu lái xe.
Ngoài ra, hệ thống Rimac M2M cung cấp dữ liệu cho cả Rimac cũng như chủ sở hữu của chiếc xe. Chủ sở hữu Nevera có thể nhận dữ liệu trực tiếp như vị trí GPS, tốc độ sạc và trạng thái pin cũng như phân tích hiệu suất lái xe, số liệu và đánh giá bản đồ trên hệ điều hành di động Android và iOS, trong khi nhà sản xuất nhận được dữ liệu hiệu suất ẩn danh.
Xem thêm một số hình ảnh của Rimac Nevera:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận