Lexus LC 500 chính thức ra mắt sau 4 năm phát triển |
Lần đầu được giới thiệu tại triễn lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2012 dưới dạng xe ý tưởng (concept) với tên gọi LF-LC, công chúng và những người yêu mến thương hiệu Lexus đều tự hỏi liệu thiết kế và tỉ lệ kích thước của mẫu concept có thể hòa hợp được thành một mẫu xe thực tế hai cửa 2+2 hay không.
Và giờ đây, sau 4 năm trình làng của LF-LC, được khơi nguồn cảm hứng từ mẫu concept này, Lexus chính thức ra mắt mẫu xe sang hai cửa LC 500 hoàn toàn mới. Mẫu xe thể thao LC 500 thể hiện định hướng thiết kế sản phẩm tương lai của thương hiệu xe hơi hạng sang của Nhật Bản.
Đằng sau thiết kế và vận hành, LC 500 được biết đến như một biểu tượng của sự hợp tác giữa đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của Lexus, khi cùng nhau vượt qua nhiều trở ngại về sản xuất, thiết kế, chất liệu và động lực học.
LC 500, với sự thay đổi trong quy trình công nghệ và ngôn ngữ thiết kế, đã mở ra trang mới trong lịch sử thương hiệu. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, phần thân LC500 thể hiện rõ tính khí động học, đi kèm với nóc xe làm từ sợi các-bon, tạo nên một diện mạo bề thế và khác biệt so với những mẫu xe khác của Lexus.
Điểm nhấn đầu xe với lưới tản nhiệt hình con suốt, bao quanh bởi đường viền crôm và thiết kế mắt lưới 3D, đi kèm với cụm đèn pha 3 bóng LED và đèn ban ngày hình chữ L đặc trưng vuốt nhẹ sang bên.
Thiết kế ngoại thất thêm phần thể thao bởi những dòng chảy điêu khắc tạo hình thân xe liền mạch, những đường dập nổi khí động học, mũi xe thấp, trục cơ sở dài 2.870 mm với chiều dài đầu xe 920 mm và chiều dài đuôi xe 970 mm. Cụm đèn hậu cũng được thiết kế hình chữ L với hiệu ứng ánh sáng đa tầng.
Nội thất Lexus LC 500 hoàn toàn mới |
Nội thất LC 500 với thiết kế tập trung vào khoang lái. Ghế lái hạ thấp trọng tâm đậm chất thể thao. Toàn bộ cửa xe, bảng điều khiển trung tâm và bảng táp-lô gây ấn tượng về kỹ nghệ thủ công và sự tinh tế của Lexus.
LC 500 là mẫu xe Lexus đầu tiên sử dụng cấu trúc khung gầm dẫn động cầu sau hoàn toàn mới. LC500 được trang bị lốp run-flat mà không cần lốp dự phòng, ắc-quy 12 vôn cũng được di chuyển tới khoang hành lý nhằm phân bổ trọng lượng.
LC500 sử dụng các vật liệu bền nhẹ như nóc xe bằng sợi các-bon, cửa xe gồm khung nhôm kết hợp sợi các-bon gia cố bên trong, sàn khoang hành lý bằng vật liệu composite. Ngoài ra, Lexus cũng sử dụng vật liệu thép có trọng lượng nhẹ và độ cứng cao.
Sức mạnh cung cấp tới bánh sau của LC 500 đến từ hệ thống dẫn động hoàn toàn mới giúp tối ưu hóa công suất động cơ. Trái tim của LC500 là khối động cơ V8 dung tích 5.0 lít hút khí tự nhiên, sản sinh 467 mã lực và mô-men xoắn 527 Nm.
Đồng hành cùng động cơ V8 5.0L là hộp số tự động 10 cấp nhỏ gọn và nhẹ hơn so với các hộp số 8 cấp thông thường, lần đầu tiên được sử dụng trong một mẫu xe hạng sang. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 4.5 giây.
Mẫu xe 2 cửa của Lexus lần đầu tiên giới thiệu tới khách hàng gói giải trí đa phương tiện Lexus Multimedia 2017 gồm phần mềm mới nhất tương thích với các công nghệ tương lai và giao diện sử dụng trực quan. Hành khách sẽ có những trải nghiệm âm nhạc thông qua hệ thống âm thanh Pioneer (bản tiêu chuẩn), hoặc dàn loa Mark Levinson âm thanh nổi cao cấp (bản lựa chọn).
Lexus LC 500 cũng sở hữu hệ thống an toàn tối ưu với gói Lexus Safety System +, gồm nhiều tính năng an toàn chủ động như hệ thống cảnh báo va chạm (Pre-Collision System PCS), hỗ trợ duy trì làn đường (Lane Keep Assist LKA), đèn pha tự động thích ứng (AHB), kiểm soát hành trình bằng radar ở mọi tốc độ (All-speed DRCC). Gói Lexus Safety System + còn kết hợp hệ thống radar bước sóng mm với một camera nhằm nâng cao tính an toàn và khả năng vận hành của chiếc xe.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận