Siêu xe McLaren 750S có gì mà giá bán gần 20 tỷ?
Clip siêu xe McLaren 750S ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Ngày 17/4, siêu xe McLaren 750S chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với hai phiên bản Coupe và Spider. Phiên bản Coupe (mui cứng) có giá khởi điểm hơn 19,9 tỷ đồng và phiên bản Spider (mui trần) có giá hơn 21,6 đồng.
Như vậy, tròn một năm kể từ khi hãng siêu xe Anh Quốc McLaren cho ra mắt mẫu siêu xe McLaren 750S tại thị trường quốc tế, siêu xe McLaren mới có mặt tại Việt Nam. Mẫu xe này được giới thiệu là siêu xe nhẹ nhất và mạnh mẽ nhất của McLaren tính đến thời điểm hiện tại.
So với phiên bản tiền nhiệm là McLaren 720S, mẫu 750S được nâng cấp lên đến 30% để trở nên mạnh hơn, nhẹ hơn, nhanh hơn và mang đến những trải nghiệm gay cấn hơn.
Siêu xe McLaren 750S có cấu trúc khung gầm liền khối bằng sợi carbon giúp xe có trọng lượng siêu nhẹ – nhẹ hơn 30kg (DIN) so với 720S và có trọng lượng khô nhẹ nhất chỉ 1.277kg, nhẹ hơn 193kg so với đối thủ cạnh tranh.
McLaren 750S có động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít cho công suất 750 mã lực và mô-men xoắn 800 NM; Hộp số truyền động 7 cấp với tỷ số được điều chỉnh giúp tối ưu hóa khả năng tăng tốc. Mức hiệu suất của siêu xe rất khủng, tăng tốc 0-100km/h trong 2,8 giây; 0-200km/h trong 7,2 giây (đối với phiên bản Spider là 7,3 giây).
McLaren 750S có hệ thống lái điện - thủy lực, được tinh chỉnh cho ra tỷ số lái nhanh hơn với sự hỗ trợ bởi ống bơm trợ lực mới. Bên cạnh đó, hệ thống phanh mới được nâng cấp với đĩa gốm và bộ kẹp phanh nguyên khối, bổ sung thêm bộ trợ lực phanh và bơm chân không mới. Đặc biệt, hệ thống nâng gầm được khởi động chỉ với một nút bấm, có thể nâng gầm trước trong vòng 4 giây (nhanh hơn một nửa so với phiên bản tiền nhiệm và tất cả các mẫu xe khác của McLaren).
Bộ chia gió trước được mở rộng, hốc hút gió hẹp hơn, bộ phận thông gió được thiết kế mới, cánh sau chủ động được kéo dài và trang bị khe dẫn gió mới.
Màn hình trung tâm hướng người lái với kết nối Apple Car Play/Android Auto. Vô-lăng được tích hợp lẫy gẩy số trên McLaren 750S. Trình Khởi động điều khiển McLaren cho phép người lái lưu trữ cấu hình lái ưa thích của họ về các thông số khí động học, xử lý, hệ thống truyền động và hộp số chỉ bằng một nút bấm
So với phiên bản tiền nhiệm, đuôi xe McLaren 750S có sự khác biệt với ống xả nằm ở vị trí chính giữa. Thiết kế và vị trí ống xả đơn ở giữa khiến cho cánh gió sau được đặt cao hơn 60 mm, vị trí thay đổi này mang lại khả năng làm mát hệ thống truyền động bổ sung bằng cách hút khí nóng ra khỏi khoang động cơ. Một cải tiến bổ sung cho 750S là lỗ thông hơi từ bánh sau, bằng cách đẩy cản sau gần hơn với điểm cứng kỹ thuật, phần lốp sau lộ ra để giúp giảm áp suất không khí trong các bánh xe.
Nội thất của 750S được phủ chất liệu Alcantara theo tiêu chuẩn, với hai chủ đề nội thất khác nhau mà khách hàng có thể lựa chọn đặc điểm của chiếc xe. Chủ đề Performance có nội thất là sự kết hợp của chất liệu Alcantara với da Nappa cao cấp, trong khi chủ đề TechLux có nội thất được phủ toàn bộ bằng da Nappa. Cả hai lựa chọn đều có màu đen tinh tế, với những đường chỉ khâu tương phản theo màu tùy chọn của khách hàng.
Ngoài các lớp sơn hoàn thiện ngoại thất tiêu chuẩn, McLaren 750S còn có một loạt các màu sắc Elite. Bộ phận McLaren Special Operations – bộ phận chuyên biệt hóa của McLaren đã kết hợp với khách hàng để đưa ra các lựa chọn bổ sung hoặc cùng với các vị khách làm ra những màu sơn đặc biệt của riêng họ
Bình luận bài viết (0)
Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!
Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi 60 giây nữa.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận