Do McLaren không có nhà phân phối tại Việt Nam nên thương hiệu này đã nhờ S&S Group đóng vai trò giúp đỡ và tư vấn mang Elva đến với dải đất hình chữ S.
Hiện tại, S&S Group được biết đến là tập đoàn chuyên kinh doanh mặt hàng xa xỉ tại Việt Nam qua công ty con S&S Automotive.
Siêu xe hàng trăm tỷ McLaren Elva bất ngờ xuất hiện trên đường phố Hà Nội
Việt Nam là điểm đến phát sinh của Elva do không có đại lý chính thức của McLaren. Theo S&S Automotive, Việt Nam cũng là nơi dừng chân cuối cùng của Elva trong hành trình McLaren World Tour, trước khi mẫu xe này quay trở về Anh.
McLaren Elva chỉ được sản xuất 149 chiếc trên toàn thế giới
McLaren ban đầu công bố chỉ sản xuất 399 chiếc Elva, tuy nhiên do lượng khách hàng tiềm năng chưa có cùng một số nhược điểm của xe nên hãng siêu xe này đã giảm còn 299 chiếc.
Đến thời điểm hiện tại, con số này đang dừng lại ở 149.
Giá bán của một chiếc McLaren Elva khởi điểm từ 1,7 triệu USD tại thời điểm ra mắt (khoảng 38 tỷ đồng). Còn nếu ra biển tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ có giá trên dưới 100 tỷ đồng.
Xuất hiện trước cửa khách sạn Metropole, Hà Nội
Chiếc Elva có mặt tại Việt Nam là xe mô hình, không có động cơ và hệ dẫn động. Nó sở hữu "bộ cánh" theo phong cách của thương hiệu dầu Gulf cổ điển với màu chủ đạo là xanh da trời và đường sọc cam chạy dọc theo xe. Màu sơn này được hãng gọi là MSO Gulf Theme, được sử dụng nhằm kỷ niệm sự hợp tác giữa thương hiệu này và McLaren.
Chiếc Mclaren Elva chỉ là xe mô hình chứ không có động cơ bên trong
Ở bên ngoài, Mclaren Elva sở hữu thiết kế mang hơi hướng tương lai và sẽ được sử dụng trên những chiếc Mclaren trong tương lai. Thiết kế được kéo dài về phía đuôi xe với khoang lái lấy cảm hứng từ buồng lái của xe đua công thức 1.
Khoe dáng lộng lẫy trên các con đường phố cổ
Trước khi về đến Việt Nam, chiếc Elva đặc biệt này từng được trưng bày ở một số quốc gia Đông Nam Á khác như Singapore, Campuchia. Trước đó, xe cũng được trưng bày tại Ả Rập trong khuôn khổ sự kiện ra mắt của nó và dòng xe hiệu năng cao 765LT.
McLaren Elva là chiếc xe 4 không: Không mui, không kính chắn gió, không cửa sổ và không kính sau. Điểm đáng chú ý ở mẫu siêu xe này là hệ thống kiểm soát luồng khí chủ động AAMS. Hệ thống kiểm soát luồng khí chủ động này cho phép người ngồi trong khoang lái cảm thấy thoải mái dù không có kính chắn gió.
Hệ thống kiểm soát luồng khí chủ động độc đáo giúp người ngồi trong khoang lái cảm thấy thoải mái dù không có kính chắn gió
Khoang ca-bin mở của xe sở hữu một chi tiết đặc biệt sẽ có mặt trên những mẫu xe tương lai là màn hình giao tiếp cảm ứng được đặt trên bệ đứng tự do, có thể xoay và điều chỉnh hướng.
Cửa gió và loa được đặt thấp hơn vì đây là một chiếc xe mui trần. Khoang hành lý của xe gần như không có, chỉ đủ chỗ để vừa hai mũ bảo hiểm cả đầu ở khu vực phía sau ca-bin.
Giống với những chiếc Mclaren ở thời điểm hiện tại, Elva vẫn được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít quen thuộc. Tuy vẻ ngoài có phần mềm mại nhưng bên trong, khối động cơ đó lại cung cấp cho xe sức mạnh đến 804 mã lực, tức ngang với siêu xe đường đua Mclaren Senna GTR.
Với sự nâng cấp này, Mclaren Elva có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 2,8 giây, đặc biệt hơn, xe có thể đạt 200 km/h trong chỉ 6,7 giây, nhanh hơn cả Mclaren Senna.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận