• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Siêu xe Nissan GT-R R35 chính thức khai tử

11/03/2025, 13:30

Ngày 28/2 vừa qua, Nissan thông báo ngừng nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe huyền thoại này, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử của hãng xe Nhật Bản.

Việc khai tử mẫu xe R35 không chỉ đơn thuần là sự kết thúc của một mẫu xe mà còn là sự kết thúc của một kỷ nguyên phát triển công nghệ tốc độ của một mẫu xe Nhật Bản để cạnh tranh với các mẫu xe châu Âu.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2007, GT-R R35 đã trở thành một biểu tượng của sức mạnh, tốc độ và công nghệ tiên tiến.

Siêu xe Nissan GT-R R35 chính thức khai tử- Ảnh 1.

Huyền thoại GT-R R35: Một trong những siêu xe châu Á thành công nhất mọi thời đại.

Nissan đã gửi lời cảm ơn chân thành đến những khách hàng đã ủng hộ GT-R trong suốt những năm qua. Sự ủng hộ này đã góp phần tạo nên một di sản vĩ đại cho mẫu xe này.

Mặc dù R35 đã ngừng sản xuất, những người hâm mộ GT-R không cần quá lo lắng. Nissan đã từng hồi sinh dòng Z sau một thời gian vắng bóng, và có khả năng GT-R sẽ trở lại trong tương lai.

Lịch sử của GT-R cũng đã chứng kiến những giai đoạn "ngủ đông" trước đây. Giữa phiên bản "Kenmeri" GT-R năm 1973 và GT-R chassis R32 năm 1989, đã có một khoảng thời gian 13 năm gián đoạn. Tuy nhiên, khi GT-R R32 ra mắt, nó đã trở thành một huyền thoại, được mệnh danh là "Godzilla".

Siêu xe Nissan GT-R R35 chính thức khai tử- Ảnh 2.

Nissan GTR R32 Skyline.

Nissan đã xác nhận sẽ tiếp tục phát triển thế hệ tiếp theo cho cả GT-R và Z. Tuy nhiên, tình hình tài chính hiện tại của công ty có thể ảnh hưởng đến quá trình nghiên cứu và phát triển.

Khung gầm của R35 đã trở nên lỗi thời. Nissan đã liên tục cải tiến GT-R trong suốt những năm qua, nhưng đã đến lúc cần phải có một thế hệ mới.

GT-R R35 đã trở thành một biểu tượng của sự đổi mới và hiệu suất cao. Nó đã chứng minh rằng một chiếc xe Nhật Bản có thể cạnh tranh với những siêu xe đắt tiền của châu Âu.

Shiro Nakamura, giám đốc thiết kế của Nissan cho biết, GT-R phải phản ánh văn hóa Nhật Bản và di sản của những người tiền nhiệm. Hiroshi Hasegawa, nhà thiết kế chính của GT-R R35, đã dành hơn bốn năm để hoàn thiện thiết kế của xe.

Lịch sử của GT-R bắt đầu từ 56 năm trước, với chiếc Nissan Prince Store ra đời năm 1969. Carlos Ghosn, cựu CEO của Nissan, đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa GT-R R35 vào sản xuất.

Siêu xe Nissan GT-R R35 chính thức khai tử- Ảnh 3.

Nissan GT-R R35 2007.

GT-R R35 đã ra mắt lần đầu tiên tại Tokyo Motor Show 2007 và nhanh chóng trở thành một hiện tượng. Xe đã được bán trên toàn thế giới, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada và châu Âu.

Trong suốt 18 năm sản xuất, Nissan đã sản xuất khoảng 40.000 chiếc GT-R R35. Xe đã trở thành một biểu tượng đến mức Nissan đã đưa động cơ, hộp số và hệ dẫn động AWD của GT-R vào Juke, tạo ra Juke-R.

GT-R cũng đã đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực đua xe thể thao, lập nhiều kỷ lục thế giới.

Mặc dù GT-R R35 đã ngừng sản xuất, nhưng di sản của nó sẽ tiếp tục sống mãi. Hiroshi Tamura, người đứng sau sự hồi sinh của dòng Z, cũng là một người hâm mộ cuồng nhiệt của GT-R.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.