Suzuki Việt Nam triệu hồi dòng xe bán chạy nhất của hãng trên thị trường - Ảnh minh họa |
Đánh giá được mức độ nguy hiểm trên hệ thống phanh của dòng xe nhỏ Swift, Suzuki Việt Nam lập tức liên hệ với các khách hàng tìm biện pháp xử lý lỗi, mà không chờ văn bản cho phép thực hiện triệu hồi từ Cục Đăng kiểm Việt Nam theo quy định.
Trước khi gửi báo cáo và kế hoạch triệu hồi tới cơ quan có thẩm quyền, Suzuki Việt Nam “vội vàng” đăng thông báo lỗi của Swift trên một tờ báo giấy với khuyến cáo chủ sở hữu sớm mang xe tới các đại lý để khắc phục lỗi chân phanh.
Suzuki Việt Nam không lý giải nguyên nhân lỗi trong thông báo triệu hồi, mà chỉ mô tả hiện tượng lỗi và cách khắc phục.
Cụ thể, trong điều kiện người lái thường xuyên đạp phanh xe ở tốc độ thấp, dưới 10 km/h, đánh lái qua lại ở bãi đậu xe hoặc lái xe khi ách tắc giao thông, người lái cảm thấy bàn đạp phanh nặng và hiệu quả lực phanh không như mong muốn.
Biện pháp giải quyết là cài đặt lại chương trình cho bộ điều khiển điện tử (ECU) nhằm khắc phục hiện tượng giảm trợ lực phanh ở tốc độ thấp cho những chiếc Swift AZF414F có số khung (VIN) RLSHZC82SEV100003, RLSHZC82SEV100006 đến RLSHZC82SEV100811 và RLSHZC82SEV100812 đến RLSHZC82SEV101315.
Suzuki Việt Nam vội vàng triệu hồi Swift mà không chờ Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp phép |
Trong thông báo triệu hồi đăng tải trên báo thể hiện thời điểm Suzuki Việt Nam bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi Swift từ ngày 15/10/2015, tuy nhiên, trong báo cáo gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam, kế hoạch triệu hồi của liên doanh ô tô Nhật Bản lại bắt đầu từ 30/10/2015, muộn hơn 15 ngày so với thời điểm diễn ra trên thực tế.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận